Hữu Lũng: 8 ý tưởng tiêu biểu dự thi “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023

Thứ 6, 21.07.2023 | 14:52:40
757 lượt xem

Chiều 20/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hữu Lũng tổ chức Hội thi “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023.

Thí sinh Triệu Thị Hằng, thôn Na Hoa, xã Hồ Sơn trình bày ý tưởng Khẩu si dược liệu Luân Hằng

Tham gia hội thi có 8 ý tưởng tiêu biểu gồm các ngành lĩnh: vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nghề truyền thống, thương mại, công nghiệp dược liệu, dịch vụ du lịch… được lựa chọn từ 13 ý tưởng của hội viên phụ nữ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện

Tại hội thi, các thí sinh tham gia 2 phần thi, gồm thi thuyết trình, trình bày ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp thông qua hình thức trình chiếu PowerPoint và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo đưa ra.

Đa số những ý tưởng khởi nghiệp có tính khả thi, phù hợp với nhu cầu thực tế, các ý tưởng đã có sản phẩm hoàn thiện khẳng định được chỗ đứng trên thị trường, một số ý tưởng đang trong quá trình hoàn thiện để ra mắt trong thời gian tới.

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hữu Lũng trao giải nhất cho thí sinh

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 4 giải khuyến khích. Ý tưởng “Đào tạo nghề làm bánh rau câu 3D cho phụ nữ thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn” của thí sinh Triệu Thị Mai, khu Cầu Mười, thị trấn Hữu Lũng đã xuất sắc giành giải nhất.

Hội thi là một trong những hoạt động trọng tâm của Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025” nhằm biểu dương, tôn vinh các ý tưởng sáng tạo, ươm mầm, hỗ trợ các sản phẩm khởi nghiệp; tạo cơ hội cho chị em phụ nữ được gặp gỡ, giao lưu và nỗ lực khởi sự, khởi nghiệp thành công.


Kim Huyên - Mã Thắng/baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/598481-huu-lung-8-y-tuong-tieu-bieu-du-thi-ngay-phu-nu-khoi-nghiep-nam-2023.html

  • Từ khóa