Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Xúc tiến thương mại thời điểm “vàng”

Thứ 6, 15.12.2023 | 09:01:06
514 lượt xem

Hưởng ứng chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023″ do Bộ Công Thương phát động từ ngày 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc, Sở Công Thương Lạng Sơn đã triển khai kế hoạch thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Nhân viên tại Siêu thị điện máy Media Mart, thành phố Lạng Sơn tư vấn sản phẩm được khuyến mại với khách hàng

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 được xây dựng và triển khai vào dịp cuối năm – thời điểm “vàng” của hoạt động xúc tiến thương mại. Chương trình nhằm tạo ra cơ hội để tất cả các tổ chức kinh doanh thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% như thường lệ.

Để hưởng ứng chương trình, ngày 16/11/2023, Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 77/KH-SCT về việc triển khai thực hiện chương trình. Theo đó, sở đã tổ chức Hội nghị phát động “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” và mời các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh thuộc các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hóa, các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi; doanh nghiệp kinh doanh cung ứng dịch vụ (viễn thông, nhà hàng…) đến tham dự để phát động triển khai chương trình.

Đến nay, sau gần hai tuần bắt đầu chương trình, các đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi như: chăm sóc khách hàng; bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm; tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền kèm theo việc mua hàng hóa; giảm giá bán các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; tổ chức chương trình khuyến mại mang tính may rủi… Theo thống kê của Sở Công Thương, tính đến ngày 12/12/2023, sở đã tiếp nhận 23 hồ sơ đăng ký chương trình khuyến mại sẽ thực hiện trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia của các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ. Trong đó, có 6 chương trình thực hiện trên phạm vi toàn quốc, 17 chương trình thực hiện trên phạm vi tỉnh, với tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mại đạt gần 40 tỷ đồng.

Điển hình như các siêu thị điện máy lớn trên địa bàn tỉnh như: Media Mart, Điện máy xanh… đã đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn ngay từ đầu tháng 12 nhằm thu hút khách hàng. Ông Vũ Duy Chiến, Giám đốc Siêu thị điện máy Media Mart tại Lạng Sơn cho biết: Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 diễn ra vào thời điểm cuối năm đã tạo điều kiện để siêu thị đẩy mạnh thực hiện các hoạt động kích cầu tiêu dùng và tăng hạn mức khuyến mại. Theo đó, ngay từ đầu tháng 12, siêu thị đã đưa ra chương trình khuyến mại với tên gọi “Siêu sale xả kho cuối năm” và áp dụng ở cả 3 cơ sở của siêu thị trên địa bàn tỉnh. Trong đó, siêu thị đưa ra rất nhiều ưu đãi hấp dẫn như: giảm 50% đối với các mặt hàng đồ gia dụng, tivi, tủ lạnh, máy giặt…; giảm 38% khi mua Laptop, điện thoại; trả góp lãi suất 0%; tặng phiếu mua hàng trị giá 3 triệu đồng… Từ khi triển khai chương trình đến nay, trung bình mỗi ngày, siêu thị đón tiếp hơn 100 lượt khách hàng, tăng từ 2 đến 3 lần so với ngày thường và số lượng hàng hóa bán ra cũng tăng khoảng 50% so với khi chưa áp dụng chương trình khuyến mại. Dự kiến, từ nay đến khi kết thúc Tháng khuyến mại tập trung quốc gia (10/1/2023), siêu thị sẽ triển khai thêm 2 chương trình với tổng giá trị hàng hóa khuyến mại khoảng 4 tỷ đồng.

Nhân viên siêu thị Winmart, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn gắn phiếu khuyến mại lên các kệ hàng

Cùng với các siêu thị điện máy, các siêu thị hàng tiêu dùng trên địa bàn tỉnh như: Winmart; Đồng Tiến, Thành Đô… cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi như: giảm giá từ 10 đến 50% đối với mặt hàng thực phẩm, đồ đóng gói sẵn; giảm giá từ 30 đến 50% đối với các mặt hàng thời trang; mua 1 tặng 1… Theo khảo sát của phóng viên, với việc đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mại đã thu hút đông đảo lượng khách hàng đến mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tăng trung bình từ 20 đến 30% so với những ngày thông thường.

Bà Vũ Bích Mai, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cho biết: Vào dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của gia đình tôi tăng lên, đặc biệt là về các mặt hàng đồ gia dụng, thực phẩm. Vì vậy, việc các siêu thị, cửa hàng thực hiện giảm giá sâu và đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, nhất là trong thời điểm kinh tế khó khăn sau ảnh hưởng của dịch bệnh như hiện nay đã đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, giúp tôi thoải mái, an tâm lựa chọn những sản phẩm hàng hóa với giá cả phải chăng mà không cần lo về chất lượng.

Không chỉ tại các siêu thị, trung tâm thương mại, hòa chung không khí của chương trình sale lớn nhất trong năm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: nhà hàng, khách sạn… cũng đưa ra các chương trình ưu đãi từ sớm. Anh Nguyễn Thế Tùng, Quản lý Nhà hàng New Century, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn cho biết: Hiện nay, nhà hàng đang triển khai một số chương trình khuyến mại như: giảm 10% tổng hóa đơn của khách hàng; giảm 10% đối với nhóm khách hàng đi từ 10 người trở lên khi ăn buffet tại nhà hàng; tặng các dịch vụ đi kèm như: trang trí tiệc, bánh sinh nhật, hoa… Dự kiến, từ nay đến cuối năm, nhà hàng sẽ triển khai thêm 2 chương trình khuyến mại để tiếp tục thu hút và phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Ông Trần Hữu Giang, Trưởng Phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương cho biết: Năm nay, chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn được triển khai, kêu gọi hưởng ứng từ sớm với kỳ vọng sẽ nhận được sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển chung của kinh tế tỉnh. Đến nay, chương trình bước đầu đã đem lại kết quả tích cực, với đa dạng các hình thức khuyến mại, thu hút người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Để đảm bảo hiệu quả của chương trình cũng như quyền lợi của người tiêu dùng, từ nay đến hết chương trình, phòng sẽ tiếp tục tham mưu sở phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát thị trường, xử lý nghiêm các trường hợp bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi vi phạm về khuyến mại.

Theo dự báo của ngành công thương, với sự bình ổn và đa dạng dịch vụ, hàng hóa của thị trường như hiện nay, cộng với việc thực hiện Chương trình Khuyến mãi tập trung quốc gia 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trong tháng 12/2023 toàn tỉnh sẽ tăng khá cao, dự ước đạt khoảng 3.954 tỷ đồng, tăng khoảng 20,5% so với tháng 11/2023, nâng tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của cả năm ước đạt trên 35.128 tỷ đồng, vượt 30,6% kế hoạch, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2022.

Có thể thấy, sự hưởng ứng của các đơn vị kinh doanh, phân phối hàng hóa đang hâm nóng thị trường, kết nối cung – cầu thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử. Qua đó, chương trình đã và đang thúc đẩy tiêu dùng, góp phần tạo sự bất phá của lĩnh vực thương mại, dịch vụ vào dịp cao điểm cuối năm.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/630827-chuong-trinh-khuyen-mai-tap-trung-quoc-gia-2023-xuc-tien-thuong-mai-thoi-diem-vang.html

  • Từ khóa