Làng hoa Mỹ Tho hấp dẫn thị trường Tết

Thứ 7, 30.01.2021 | 14:55:23
425 lượt xem

Hoa nở đúng dịp, chất lượng tốt và được nhiều thương lái tìm đến mua... khiến nhiều bà con trồng hoa tại làng hoa Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) phấn khởi.

Dù chịu tác động của hạn mặn và dịch Covid-19, nhưng nhờ tinh thần lao động cần cù, áp dụng tốt các biện pháp kỹ thuật canh tác nên làng hoa Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) tươi tốt, chất lượng cao hấp dẫn được thị trường xa gần. Dịp Tết cổ truyền Tân Sửu, người trồng hoa ở thành phố Mỹ Tho hứa hẹn mùa bội thu.

Bà Võ Thị Nở cũng như các hộ trồng hoa Tết ở xã Tân Mỹ Chánh, thành phố Mỹ Tho hiện rất phấn khởi vì ruộng hoa rất tốt và trổ bông đúng dịp Tết cổ truyền. Gia đình bà Nở trồng 3.000 giỏ hoa, đến nay, thương lái đã đến hợp đồng thu mua 70% lượng hoa với giá hoa cúc là 120.000 đồng/cặp, Vạn thọ 80.000 đồng/cặp, tương đương  mức giá Tết cổ truyền năm ngoái, cho lãi 50%.

Các ruộng hoa ở thành phố Mỹ Tho đều rực rỡ.

Hoa Vạn thọ vàng nở rộ chờ thu hoạch.

Theo bà Nở: "Tôi trồng bông cúc Hà Lan, Vạn Thọ, Hướng Dương cũng đạt. Trồng thấy không khó gì, mình kinh nghiệm trồng phải chú ý ngắt cơi, phân thuốc đầy đủ… chi phí nói chung cái gì cũng lên. Giá hoa thì mỗi năm một giá, nhưng năm nay không bị tăng. Hiện tôi đã bán được khoảng hơn 2.000 giỏ, số còn lại tôi đem ra chợ bán”.

Phục vụ Tết cổ truyền Tân Sửu 2021, nông dân Thành phố Mỹ Tho trồng hơn 1 triệu giỏ hoa Tết, nhiều nhất là các loại hoa Cúc, Vạn Thọ, Màu Gà, Đồng Tiền… Năm nay, dù thời tiết bất lợi, nhất là nhiều cơn mưa trái mùa nhưng nhờ kinh nghiệm chăm sóc, sự khéo léo của người trồng nên đa số ruộng hoa Tết ở thành phố Mỹ Tho đều đạt chất lượng, trổ đúng dịp Tết.

Nông dân phấn khởi vì đầu ra của hoa tết thuận lợi.

Đến thời điểm này, thương lái từ TP HCM và các tỉnh miền Đông đến thu mua với mức giá tương đương năm ngoái. Với mức giá này, trừ mọi chi phí người trồng hoa thu lãi trên 100 triệu đồng/ công.

Ông Trương Văn Nhung, Tổ trưởng Tổ hợp tác trồng hoa xã Mỹ Phong, Thành phố Mỹ Tho chia sẻ: "Chất lượng hoa năm nay đạt, trúng Tết chứ không trễ nhiều như mọi năm. Năm nay, bà con đã sang được số lượng bông được từ 40-50% diện tích, giá thì cũng ngang năm rồi. Mấy ngày gần đây có thương lái đến nhiều, do chất lượng, thứ hai là do số lượng năm nay giảm 200.000 giỏ so với năm ngoái. Bây giờ tôi chỉ hy vọng mấy ngày cuối năm ổn định, bà con đi mua sắm, cũng không sợ ế”.

Ông Trương Văn Nhung Tổ trưởng Tổ hợp tác trồng hoa xã Mỹ Phong có hơn 30 năm trồng hoa Tết

Để góp phần giải quyết đầu ra cho hoa Tết, UBND thành phố Mỹ Tho đang  xây dựng chợ hoa Xuân Tân Sửu 2021 tại khu vực quảng trường Mỹ Tho diễn ra trong 11 ngày, từ ngày 1 - 11/2/2021, với gần 500 lô bán hoa.

Đa số ruộng hoa đều tốt tươi, trổ đúng dịp Tết.

Nghề trồng hoa Tết ở Thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) đã duy trì và phát triển hơn 30 năm, phục vụ thị trường các nơi. Với sự nỗ lực của người dân, sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương tin rằng  người trồng hoa ở làng hoa  Tết Mỹ Tho sẽ  tiếp nối mùa nối mùa bội thu và  làm cho sắc xuân thêm  tươi đẹp./.


Nhật Trường/VOV.VN

https://vov.vn/kinh-te/lang-hoa-my-tho-hap-dan-thi-truong-tet-834133.vov

  • Từ khóa