Sôi động thị trường đồ trang trí dịp Noel

Thứ 3, 19.12.2023 | 00:00:00
1,197 lượt xem

Chỉ còn gần 10 ngày nữa là tới Lễ Giáng sinh (Noel), thời điểm này, tại các tuyến phố, cửa hàng quà tặng trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã ngập tràn đồ trang trí với nhiều mẫu mã, hình thức đa dạng thu hút đông đảo người dân tới mua sắm. Theo đánh giá của nhiều chủ cửa hàng, sức mua năm nay tăng hơn từ 5 – 10% so với năm trước.


Người dân phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn mua sắm đồ trang trí dịp Noel

Dịp Noel năm nay, theo ghi nhận của phóng viên, thị trường đồ trang trí Noel được “khởi động” sớm hơn so với những năm trước. Các mặt hàng cũng phong phú, đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại. Các mặt hàng quen thuộc như: cây thông, vòng nguyệt quế, tuần lộc, ông già Noel, người tuyết… thu hút nhiều khách quan tâm hơn cả.

Cây thông Noel là mặt hàng chủ đạo trong dịp lễ giáng sinh, hiện nay, tại các cửa hàng chủ yếu bày bán các cây thông như: cây thông nhựa, cây thông phủ tuyết, cây thông mini… giá bán dao động từ 400 nghìn đồng đến hơn 4 triệu đồng/cây, tùy thuộc vào kích thước và phụ kiện trang trí kèm theo. Ngoài ra, các phụ kiện trang trí như: dây kim tuyến có giá từ 9.000 – 21.000 đồng/sợi; vòng nguyệt quế từ 250.000 – 350.000 đồng/vòng; bóng treo trang trí cây thông có giá từ 50.000 đến 150.000 đồng/sản phẩm; quả châu từ 20.000 đồng đến 40.000 đồng/quả; ông già Noel nhồi bông, người tuyết, gấu bông tiểu cảnh có giá từ 120.000 đến 450.000 đồng/sản phẩm; bộ quần áo ông già Noel kèm mũ có giá từ 120.000 – 200.000 đồng/bộ…

Bà Hoàng Yến Hoa, chủ cửa hàng bán đồ lưu niệm tại đường Lê Lợi, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn chia sẻ: “Năm nay, lượng khách tới cửa hàng xem và mua sắm cũng nhộn nhịp hơn so với 1 – 2 năm trước. Khách hàng chủ yếu lựa chọn các mặt hàng như: cây thông; ông già Noel nhồi bông, gấu bông trắng tiểu cảnh… Đặc biệt, một số mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam sản xuất cũng có sức mua khá cao như: giỏ tre gắn ông già tuyết, tuần lộc mây tre, người tuyết rơm… Do vậy, cửa hàng chúng tôi đã chủ động nhập thêm số lượng sản phẩm để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, cửa hàng cũng nhận gói quà theo yêu cầu của khách hàng.

Đang tranh thủ lựa chọn đồ trang trí Noel, chị Nguyễn Thị Dung, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn cho biết: “Đối với các gia đình theo đạo Thiên chúa như gia đình tôi, ngày lễ Giáng sinh có ý nghĩa rất quan trọng. Do đó, ngay từ giữa tháng 12, tôi đã tranh thủ chọn mua đồ trang trí. Năm nay, thị trường đồ trang trí dịp lễ Giáng sinh sôi động hơn. Các sản phẩm đa dạng, có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, phù hợp với túi tiền. Tôi đã lựa chọn cây thông Noel và bộ quần áo ông già Noel để tạo sự bất ngờ cho các thành viên trong gia đình”.

Theo một số chủ cửa hàng, mỗi năm, đồ trang trí Giáng sinh đều có thêm những mẫu mã, kiểu dáng mới, bắt mắt, thu hút khách hàng. Trước đây, việc trang trí Giáng sinh ít người dân quan tâm nhưng những năm gần đây, không chỉ người dân mà các nhà hàng, quán cà phê, doanh nghiệp cũng rất quan tâm, việc trang trí rực rỡ trong dịp này đã trở thành xu hướng. Nhiều cơ sở kinh doanh còn tạo không gian đặc biệt, mới lạ để trở thành điểm nhấn thu hút nhiều khách hàng đến check-in, mua sắm hoặc ăn uống.

Anh Cao Thế Toàn, chủ cửa hàng kinh doanh trà sữa Bobapop, đường Bà Triệu, phường Vĩnh Trại chia sẻ: Thời điểm này, các bạn trẻ thường có xu hướng tìm đến các địa điểm trang trí giáng sinh để chụp ảnh. Vì vậy, tôi đã mua đồ về trang trí tại quán từ sớm. So với mọi năm thì thị trường đồ trang trí năm nay rất đa dạng, phong phú và rất nhiều kiểu dáng trang trí để lựa chọn. Rất nhiều bạn trẻ cũng đã đến quán chụp ảnh, thưởng thức không khí giáng sinh sớm trong tiết trời se lạnh.

Theo khảo sát của phóng viên, giá đồ trang trí Noel năm nay tăng nhẹ từ 3 đến 5% so với năm ngoái, sức mua cũng tăng khoảng 5 đến 10% so với năm ngoái do dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, kinh tế dần được phục hồi và phát triển. Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, nhiều cửa hàng đều đẩy mạnh việc bán hàng trên mạng xã hội (Facebook, Zalo) để quảng bá, thu hút khách hàng. Ngoài cây thông Noel làm bằng chất liệu nhựa truyền thống, trên thị trường còn xuất hiện những cây thông “tí hon” làm bằng kẽm nhung với đủ các loại màu sắc sặc sỡ. Cây thông không chỉ mang màu xanh truyền thống mà được phối màu, trang trí theo phong cách riêng rất lạ mắt.

Chị Lương Thị Tình, người dân phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn cho biết: Mùa Giáng sinh năm nay, tôi học được trên mạng cách làm cây thông Noel bằng kẽm nhung để trang trí cho gia đình. Sau khi đăng lên mạng xã hội được rất nhiều người hỏi mua vì sản phẩm có kiểu dáng lạ mắt và màu sắc bắt mắt nên tôi đã làm để bán. Với đặc thù là sản phẩm thủ công, khách hàng có thể tùy ý điều chỉnh kích thước, lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian trang trí, sản phẩm dao động từ 50 đến 150 nghìn đồng/cây. Từ khi làm đến nay, tôi đã bán được hơn 30 cây thông Noel làm từ kẽm nhung, tôi chủ yếu bán trên mạng xã hội và bày bán tại Phố đi bộ Lỳ Lừa.

Ngày nay, khi đời sống tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, lễ Noel không đơn thuần chỉ là ngày lễ của những người theo đạo. Việc mua sắm đồ trang trí, quà tặng dịp Noel đã trở thành một nhu cầu của nhiều gia đình với mong muốn trang hoàng nhà cửa, tạo không khí vui tươi, ấm áp và hạnh phúc.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/631704-soi-dong-thi-truong-do-trang-tri-dip-noel.html

  • Từ khóa