Thượng úy Công an trẻ "cháy" hết mình với những con chữ

Chủ nhật, 26.09.2021 | 09:40:42
1,041 lượt xem

Đối với Thượng úy Cao Thạch Linh (Bí thư Chi đoàn, Đoàn cơ sở Cục An ninh đối ngoại, Bộ Công an) theo đuổi đam mê dạy học, cống hiến cho ngành và công tác Đoàn là cách anh thể hiện lý tưởng sống.

Bí thư Chi đoàn năng nổ

Năm 2012, Linh đỗ Á Khoa Học viện An ninh nhân dân, vinh dự là học sinh đầu tiên của trường THPT đỗ vào trường Công an. Với những nỗ lực trong quá trình học tập, rèn luyện, anh xuất sắc đạt danh hiệu "Học viên Giỏi toàn khóa" sau khi tốt nghiệp. 

Suốt 4 năm học tại trường, Thạch Linh là Bí thư chi đoàn nhiệt tình, năng động, sáng tạo, đồng thời là thành viên Câu lạc bộ Phát thanh của Học viện; anh vinh dự kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam năm 2014. 

Hiện Thạch Linh là Bí thư Chi đoàn, Đoàn cơ sở Cục An ninh đối ngoại, Bộ Công an.

Thượng úy Công an trẻ cháy hết mình với những con chữ - 1

Thượng úy Cao Thạch Linh (Sinh năm 1994, quê Thanh Hóa), Bí thư Chi đoàn, Đoàn cơ sở Cục An ninh đối ngoại, Bộ Công an.

Linh sinh ra và lớn lên tại miền quê nghèo, dải đất miền Trung đầy nắng và gió trong gia đình có 5 người con. Bố mẹ anh làm nông vất vả, quanh năm gánh chịu biết bao thiên tai, lũ lụt. Thế nhưng với ý chí, nghị lực và quyết tâm, anh đã nỗ lực, vượt qua khó khăn để trở thành một người chiến sỹ An ninh trong lực lượng Công an nhân dân.

Mỗi người ai cũng có một thời tuổi trẻ sôi nổi và nhiệt huyết, có người sử dụng nguồn năng lượng trẻ tích cực ấy để theo đuổi giấc mơ của riêng mình. Và cũng có những người luôn trăn trở và hành động vì lý tưởng của thanh niên, vì niềm vui chung của cộng đồng và toàn xã hội. Thượng úy Cao Thạch Linh là một điển hình.

"Càng tham gia các hoạt động, mình càng thấy bản thân năng động hơn, tích cực hơn và trưởng thành hơn. Công tác Đoàn mang lại cho mình rất nhiều điều bổ ích và cơ hội phát triển bản thân, nên cho đến sau này, khi đã tốt nghiệp ra trường công tác thì cơ duyên lại đưa bản thân tiếp tục gắn bó với Đoàn đến tận bây giờ", Thượng úy trẻ tâm sự.

Thượng úy Công an trẻ cháy hết mình với những con chữ - 2

Đồng chí Cao Thạch Linh nhận giải trong Cuộc thi viết 75 năm  Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2020), 15 năm Ngày hội toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc (19/8/2015 - 19/8/2020)".

Tuổi trẻ là ngọn lửa, ngọn lửa nhiệt huyết để cống hiến cho đời" là phương châm sống và làm việc của Thượng úy Cao Thạch Linh. Điều đó thể hiện rất đậm nét trong từng việc anh làm mỗi ngày.

Không kể việc lớn hay nhỏ, việc chung hay riêng, anh  đều đặt hết tâm sức. Linh chia sẻ, thời gian đầu mới nhận công tác, bản thân có nhiều bỡ ngỡ do môi trường công tác mới, chủ yếu là học tập kinh nghiệm từ đồng đội đi trước.

Từ khi tiếp cận vị trí mới, với vai trò là Bí thư Chi đoàn, anh luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên; thường xuyên tham mưu và tổ chức các hoạt động tuyên truyền, sinh hoạt chính trị nhân dịp các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành; phối hợp tổ chức hiến máu tình nguyện, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều hình thức đa dạng…

Thạch Linh cho rằng, để có đủ sự sáng tạo và hoàn thành được nhiều hoạt động cùng một lúc, đó là nhờ chặng đường dài "cháy" với công việc cùng đam mê.

Thượng úy Công an trẻ cháy hết mình với những con chữ - 3

Không chỉ bó hẹp hoạt động đoàn trong nội bộ, những năm qua Thượng úy Cao Thạch Linh đã tích cực tìm đến các đoàn thể, nhà trường để phối hợp giao lưu, phát triển phong trào Đoàn Thanh niên địa phương trên quê hương Thanh Hóa.

Nặng lòng với những con chữ

Không được đào tạo qua bất kỳ trường lớp về nghiệp vụ sư phạm nào, bằng lòng nhiệt huyết và mong muốn có thể mang đến nguồn năng lượng tích cực cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Linh đi "gieo con chữ".

Cứ vào những ngày cuối tuần, Thượng úy Linh lại miệt mài với giáo án và bài vở, nhờ đó mà nhiều học sinh của anh đỗ vào các trường top đầu cả nước như: Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện An ninh nhân dân, Trường Sĩ quan chính trị, Đại học Luật, Đại học Sư phạm Hà Nội 1…

Thượng úy Công an trẻ cháy hết mình với những con chữ - 4

Những học sinh của Thượng úy Linh đỗ vào các trường Quân đội.

Thượng úy Linh chia sẻ: "Nhận thấy được mong muốn và đồng cảm từ hoàn cảnh của các em, mình cũng cố gắng bỏ chút thời gian để cùng đồng hành với các em trên con đường tương lai phía trước. 

Mỗi em học sinh đều có hoàn cảnh khác nhau, nhưng cứ nhìn vào sự hiếu học của từng em khiến mình thôi thúc phải dạy dỗ, giúp đỡ các em tận tình nhất có thể. Nhìn thấy các em đỗ đạt là mình cũng cảm thấy an lòng, mình dạy hoàn toàn miễn phí cho các em".

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 vừa qua, Thượng úy Cao Thạch Linh đã dạy cho gần 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hầu hết các em đều trúng tuyển nguyện vọng 1 và đạt từ 26 điểm trở lên, trong đó có những em đạt 28-29 điểm.

Thượng úy Công an trẻ cháy hết mình với những con chữ - 5

Đam mê viết lách, đam mê du lịch cũng là sở thích của chàng trai 28 tuổi này, anh cho hay: "Viết giúp mình tĩnh tâm, rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ, còn du lịch mang lại cho mình nguồn năng lượng mới, bổ sung vitamin sau quãng thời gian dài làm việc".Thượng úy Công an trẻ cháy hết mình với những con chữ - 6

Thượng Úy Cao Thạch Linh và mẹ.

Mục tiêu thời gian tới của Thượng úy Cao Thạch Linh là cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong công tác chuyên môn, công tác phong trào, muốn cống hiến hết mình cho Tổ quốc và giúp đỡ được nhiều bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn bước vào cánh cửa Đại học.


Văn Hiền/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/thuong-uy-cong-an-tre-chay-het-minh-voi-nhung-con-chu-20210926011119999.htm#dt_source=Cate_GiaoDucHuongNghiep&dt_campaign=Top3&dt_medium=1

  • Từ khóa