Chăm lo tết cho giáo viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 06.01.2023 | 14:31:34
1,181 lượt xem

Với mục tiêu “Không để giáo viên nào không có tết”, thời gian qua, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã tăng cường các hoạt động chăm lo tết cho cán bộ, nhà giáo, người lao động.


Lãnh đạo Công đoàn ngành giáo dục tỉnh tặng quà đoàn viên nhân dịp khánh thành nhà “Mái ấm công đoàn” tại huyện Tràng Định

Trong những ngày cuối năm 2022, chúng tôi có dịp theo đoàn công tác của Công đoàn ngành giáo dục tỉnh dự lễ khánh thành nhà mới của cô giáo Đặng Thị Minh Huệ, đoàn viên công đoàn Trường Mầm non xã Thái Bình (huyện Đình Lập). Cô Huệ sinh năm 1990, đã công tác trong ngành 5 năm, hoàn cảnh gia đình khó khăn, con nhỏ, phải thuê nhà để ở. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã phối hợp với Công đoàn cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vận động, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho đoàn viên với số tiền 50 triệu đồng. Cùng với số tiền của gia đình, ngôi nhà đã được hoàn thiện, giúp cô Huệ chuẩn bị đón Tết Quý Mão 2023 đầm ấm, an vui.

Tương tự, nhờ được Công đoàn ngành giáo dục tỉnh và Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT hỗ trợ 50 triệu đồng, trong tháng 12/2022, gia đình chị Nông Thị Huế, nhân viên thiết bị, đoàn viên công đoàn Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học – THCS Bắc Ái 2, xã Kim Đồng (huyện Tràng Định) đã có nhà “Mái ấm công đoàn” để ở. Chị Huế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, một mình nuôi 2 con nhỏ, bản thân có sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm. Chị Huế xúc động chia sẻ: Từ sự hỗ trợ của Công đoàn ngành, xuân Quý Mão 2023, tôi và các con được đón tết sớm trong ngôi nhà mới nồng ấm nghĩa tình. Sự quan tâm, giúp đỡ đó là sự động viên to lớn, giúp tôi ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ, công việc được giao.

Trong thời điểm này, không khí vui xuân, đón tết rộn rã khắp nơi trên địa bàn tỉnh. Hòa trong niềm vui đó, nhiều hoạt động chăm lo tết cho cán bộ, giáo viên,  nhân viên và học sinh, sinh viên cũng được Công đoàn ngành giáo dục triển khai thực hiện từ sớm. Theo đó, từ tháng 11/2022, Công đoàn ngành tổ chức vận động các công đoàn cơ sở, các tổ chức xã hội quan tâm đến việc hỗ trợ, chăm lo cho cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đội ngũ giáo viên, nhân viên ở các huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Qua đó, đã có 184 cán bộ, nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo được hỗ trợ với số tiền 105 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành chủ động tham gia, phối hợp với các bộ phận chuyên môn thực hiện đầy đủ và công khai các chế độ tiền lương, thưởng, các khoản phúc lợi cho công đoàn viên, giáo viên.

Không chỉ hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn”, vật chất mà vào thời điểm cận Tết Nguyên đán hằng năm, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh còn tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho người lao động. Có thể kể đến như dịp Xuân Nhâm Dần 2022, tại chương trình đã có 172 cán bộ nhà giáo, người lao động và 90 học sinh, sinh viên được nhận hỗ trợ là các suất quà tết với tổng trị giá hơn 240 triệu đồng. Trong dịp Xuân Quý Mão 2023, công đoàn ngành tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở rà soát số cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để tổ chức chương trình “Tết sum vầy”. Dự kiến sẽ hỗ trợ quà tết cho trên 200 cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí hơn 200 triệu đồng.

Bà Hà Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh cho biết: Chăm lo tết cho cán bộ, người lao động trong ngành là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là cơ hội để cán bộ, nhà giáo, người lao động chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và là dịp để các tổ chức, nhà trường, nhà hảo tâm thể hiện sự chăm lo đối với đời sống người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đây cũng là món quà tinh thần ý nghĩa mỗi dịp tết đến xuân về, tạo động lực để các thầy giáo, cô giáo, nhân viên toàn ngành hoàn thành sứ mệnh cao cả trong sự nghiệp trồng người.

Hiện toàn tỉnh có hơn 20.000 cán bộ, nhà giáo, người lao động, trong đó không ít người có hoàn cảnh khó khăn. Bởi vậy, bằng những hoạt động thiết thực của Công đoàn ngành giáo dục đã, đang và sẽ góp phần động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên nỗ lực vượt qua khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ. Đồng thời, động viên tinh thần để cán bộ, nhà giáo đón tết vui tươi, hạnh phúc, đầm ấm hơn.


Hoàng Tùng/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/552632-cham-lo-tet-cho-giao-vien-nguoi-lao-dong-co-hoan-canh-kho-khan.html

  • Từ khóa