Thị trường đồ dùng học tập: Mẫu mã đa dạng, khuyến mãi hấp dẫn

Thứ 7, 19.08.2023 | 09:40:28
373 lượt xem

Càng gần năm học mới, thị trường đồ dùng học tập càng trở nên sôi động. Nắm bắt nhu cầu của phụ huynh, học sinh tăng cao, các đơn vị kinh doanh đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu để “hút” khách hàng.

Thị trường đồ dùng học tập: Mẫu mã đa dạng, khuyến mãi hấp dẫn - Ảnh 1.

Đa dạng mẫu mã, nhiều khuyến mại đồ dùng học tập hấp dẫn phụ huynh và học sinh trước thềm năm học mới. Ảnh: VGP/Diệu Anh

Hàng Việt chiếm đến 80%

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, là học sinh tại các trường trên địa bàn TP. Hà Nội bước vào khai giảng. Thời điểm này, nhiều phụ huynh, học sinh đang tìm mua sách vở, đồ dùng học tập, đồng phục, giày dép... sẵn sàng cho năm học mới.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các nhà sách như: Fahasa, Nhã Nam, Tiền Phong, Trí Đức, Tiến Thọ và một số siêu thị, trung tâm thương mai... cho thấy, các mặt hàng đồ dùng học tập rất phong phú, đa dạng về mẫu mã cũng như được cải tiến về chất lượng, giúp người tiêu dùng có được nhiều lựa chọn hơn như: Bút máy, thước, compa, mô hình học tập bằng gỗ, thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, những đồ dùng học tập "Made in Việt Nam" chiếm phần lớn, đến 80% thị phần. Lý giải nguyên nhân đồ dùng học tập doanh nghiệp Việt Nam sản xuất đang dần chiếm lĩnh thị trường, đại diện Nhà sách Tiền Phong trên phố Tây Sơn (Đống Đa) cho biết, những năm gần đây, các doanh nghiệp sản xuất đồ dùng học tập như Công ty CP Tập đoàn Thiên Long, Công ty CP văn phòng phẩm Hồng Hà,…đã chú trọng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm tới người tiêu dùng.

Nhiều phụ huynh cho biết, những năm gần đây, các sản phẩm cặp sách, bút viết của Việt Nam sản xuất đáp ứng rất tốt về chất lượng cũng như mẫu mã không thua kém các sản phẩm nhập khẩu từ Thái Lan, châu Âu... Hơn nữa, giá thành lại rẻ nên đa số bậc phụ huynh đều chuộng các sản phẩm sản xuất trong nước.

Cùng con gái lựa chọn đồ dùng học tập, chị Nguyễn Thu Trang  (Trung Hòa, Cầu Giấy) vui vẻ cho biết: "Con tôi năm nay vào lớp 1. Ngoài các loại sách giáo khoa, tôi cũng mua cho con một số loại dụng cụ học tập để chuẩn bị cho năm học mới. Tôi thấy đồ dùng học tập năm nay rất phong phú, mẫu mã đẹp, giá cả không chênh nhiều so với năm ngoái".

Chị Trần Thu Hiền (Phú Thượng, Tây Hồ) có 2 con học lớp 2 và lớp 8 cho biết, trước thềm năm học mới, chị dẫn 2 con đi nhà sách để tự các con có thể lựa chọn cho mình những đồ dùng cần thiết như thước kẻ, sách vở, ba lô đi học…

"Đồ dùng học tập năm nay chủ yếu là hàng Việt Nam, mẫu mã rất phong phú và giá rẻ hơn các mặt hàng ngoại nhập nên tôi ưu tiên mua và ủng hộ hàng Việt. Tôi cũng thường chọn mua tại các cửa hàng sách uy tín để tránh hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cũng như chất lượng học tập của con", chị Hiền chia sẻ thêm.

Thị trường đồ dùng học tập: Mẫu mã đa dạng, khuyến mãi hấp dẫn - Ảnh 2.

Các em học sinh lựa chọn đồ dùng cần thiết cho năm học mới. Ảnh: VGP/Diệu Anh

"Tung" nhiều khuyến mại để "hút" khách

Để thuận tiện cho phụ huynh và các em học sinh tìm kiếm, chọn lựa sản phẩm, nhiều cửa hàng, nhà sách đã bố trí, sắp xếp lại gian hàng theo từng chủng loại, khối lớp khác nhau, thể loại từ sách giáo khoa, sách bổ trợ kiến thức, sách tham khảo, nâng cao… cho đến vở viết, giấy kiểm tra, đồ dùng học tập. 

Đặc biệt, nhiều cửa hàng, đơn vị kinh doanh còn "tung" ra các chương trình khuyến mại, tặng nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá từ 50%-60% giá trị sản phẩm… nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng.

Chào đón năm học mới, Nhà sách Phương Nam tung ra chương trình "Back to school-Học cụ siêu xinh", giảm giá một số sản phẩm đến 30%. Không thua kém, Nhà sách Fahasa cũng đưa ra chương trình "Trở lại trường học cùng Fahasa" - Trọn bộ sách vở, đồ dùng học tập Tự tin đón năm học mới. Chương trình được Fahasa áp dụng giảm giá đến 50% với nhiều sản phẩm.

Không chỉ tại các cửa hàng, nhà sách mà các siêu thị, hệ thống bán lẻ cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi với sản phẩm đồ dùng học tập. Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, từ nay đến ngày khai trường, siêu thị liên tục thực hiện các chương trình ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên bao gồm khuyến mãi trực tiếp tại điểm bán, giảm giá dụng cụ học tập, bình ổn giá những mặt hàng mùa khai trường. Theo đó hệ thống siêu thị Co.op Mart sẽ giảm giá từ 20% - 30% cho các sản phẩm dụng cụ học tập.

Hệ thống siêu thị siêu thị WinMart giảm 20% cho sản phẩm vở tô mầu, bút lông tô mầu, bút bi Thiên Long, vở School Baby Shop 48 trang được giảm giá xuống còn 12.300 đồng/quyển; váy đồng phục học sinh giảm từ 105.000 đồng xuống 89.000 đồng; áo đồng phục 99.000 đồng giảm xuống 79.000 đồng; quần đồng phục giảm 20% so với giá gốc. Mặt hàng cặp, ba lô kéo dành cho học sinh giảm từ 25% - 33%; các mặt hàng giày dép học sinh đồng loạt giảm 10%.

Không nằm ngoài xu thế, hệ thống siêu thị Big C & Go! cũng tổ chức chương trình khuyến mại "Hành trang đến trường-Rộn ràng ưu đã sốc". Theo đó có khoảng 500 mặt hàng phục vụ mùa tựu trường từ đồ dùng học tập (vở, bút, thước, cặp, máy tính...) đến đồng phục học sinh, góc học tập (bàn ghế, đèn, đồng hồ báo thức)... được giảm giá từ 5-49%.

Có thể thấy, chủng loại các sản phẩm đồ dùng học tập ngày càng đa dạng, phong phú với giá cả phù hợp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, để chuẩn bị tốt cho năm học mới với các sản phẩm sách, vở, đồ dùng học tập bảo đảm chất lượng, các phụ huynh và học sinh nên tìm đến các cửa hàng sách, nhà sách có uy tín để chọn mua sản phẩm, tránh mua phải một số loại đồ dùng học tập kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trôi nổi trên thị trường.


Diệu Anh

https://thanglong.chinhphu.vn/thi-truong-do-dung-hoc-tap-mau-ma-da-dang-khuyen-mai-hap-dan-103230818123956561.htm

  • Từ khóa