11 đội tham gia Ngày hội tiếng Anh cấp THPT

Thứ 7, 16.12.2023 | 08:49:21
611 lượt xem

Ngày 15/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày hội tiếng Anh cấp THPT tại Trường THPT chuyên Chu Văn An. Tham dự ngày hội có 111 học sinh đại diện cho 11 đội đến từ các trường THPT và trường có cấp THPT trên địa bàn tỉnh (các trường trên cùng địa bàn huyện, thành phố tập hợp thành 1 đội dự thi).

Học sinh các trường tham dự phần thi cá nhân


Tại đây, các đội cử học sinh dự thi 2 phần là phần thi cá nhân (thi rung chuông vàng) và phần thi đồng đội. Phần thi cá nhân, học sinh cùng tham gia trả lời 30 câu hỏi bằng tiếng Anh về kiến thức xã hội, văn hóa, đất nước, con người….

Các đội thể hiện phần thi đồng đội, nội dung chào hỏi

Đối với phần thi đồng đội, các đội dự thi 2 nội dung gồm: chào hỏi và thi tài năng. Trong đó, nội dung chào hỏi, các đội giới thiệu về quê hương, văn hóa, giáo dục địa phương nơi mình sinh sống, thành phần học sinh tham dự trong đội thi, mục đích tham gia ngày hội… Ở nội dung thi tài năng, các đội trình bày hiểu biết, thông điệp về 6 chủ đề: trường học hạnh phúc; lợi ích và tác hại của mạng xã hội; tuổi trẻ trong thời đại chuyển đổi số; những việc học sinh nên làm để phát triển tỉnh Lạng Sơn và phát triển đất nước trong tương lai; văn hóa ứng xử trong trường học; văn hóa ứng xử của học sinh trong không gian mạng Internet. Thời gian tối đa mỗi đội thi thực hiện phần thi đồng đội là 10 phút.

Qua đánh giá của Ban tổ chức, các em học sinh tham gia ngày hội đã thể hiện xuất sắc những hiểu biết, khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh, nhiều thí sinh được đánh giá có năng khiếu nổi bật và vốn từ vựng phong phú khi thuyết trình.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải cho các đội dự thi có thành tích xuất sắc tại ngày hội

Kết thúc Ngày hội tiếng Anh, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ các trường THPT thành phố Lạng Sơn.

Thông qua ngày hội đã góp phần cụ thể hoá mục tiêu giáo dục, đặc biệt tạo đột phá nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, hội nhập quốc tế. Đồng thời tạo cơ hội cho học sinh được giao lưu học hỏi; giáo dục cho các em tình cảm gắn bó với thầy cô, bạn bè, nhà trường và tình yêu quê hương đất nước.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/631062-11-doi-tham-gia-ngay-hoi-tieng-anh-cap-thpt.html


  • Từ khóa