Giúp học sinh trở thành công dân toàn cầu

Chủ nhật, 21.01.2024 | 08:32:45
639 lượt xem

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 94 năm thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, chiều 20/1, Trường THCS Trưng Vương (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tổ chức Ngày hội “Xuân yêu thương - Tết hội nhập năm 2024" với sự tham gia của hơn 2.000 học sinh.

Hơn 2.000 học sinh tham dự chương trình.


Chương trình được tổ chức với hai hoạt động lớn: Hội chợ xuân và ngày hội ngôn ngữ quốc tế. Đây là một trong nhiều hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm góp phần thực hiện sứ mệnh giáo dục mà nhà trường đã xác định: Đào tạo học sinh Trưng Vương trở thành những công dân toàn cầu mang bản sắc văn hóa dân tộc.

Hội chợ Xuân yêu thương được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú: Thi các trò chơi dân gian, viết câu đối, các hoạt động trải nghiệm, các gian hàng… để học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên dùng toàn bộ kinh phí thu được để ủng hộ quỹ “Trái tim Trưng Vương”. Nguồn quỹ này được sử dụng để chia sẻ, tặng quà cho những học sinh còn nhiều khó khăn, thiệt thòi trong và ngoài nhà trường. Hơn thế, các em còn được tìm hiểu và trải nghiệm những trò chơi dân gian, những nét đẹp trong phong tục tập quán của dân tộc, từ đó, giúp cho học sinh thêm yêu những giá trị văn hóa truyền thống.

Giúp học sinh trở thành công dân toàn cầu ảnh 1

Giáo dục học sinh về ngày Tết cổ truyền.

Những năm qua, Trường THCS Trưng Vương đã tổ chức mô hình lớp 2 ngoại ngữ, song ngữ với các ngôn ngữ: Anh, Pháp, Đức, Nhật; Hàn, mang đến cơ hội cho khoảng 40% học sinh trong trường sử dụng được song song 2 ngoại ngữ.

Chia sẻ về mục đích của hoạt động này, nhà giáo Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hội chợ Xuân và ngày hội ngôn ngữ quốc tế là hoạt động thường niên của trường trong những năm qua. Đáng chú ý, đây là một trong những sự kiện được học sinh khối ngoại ngữ nói riêng, học sinh toàn trường nói chung mong chờ và đón đợi nhất trong năm. Qua hoạt động này, học sinh hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình, gia đình và xã hội trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại trong thời kỳ hội nhập.

Giúp học sinh trở thành công dân toàn cầu ảnh 2

Học sinh xin chữ với mong muốn học tập ngày càng tốt hơn.

Không chỉ vậy, các em có thêm cơ hội để thực hành và thể hiện khả năng ngoại ngữ của bản thân, ý thức được một cách sâu sắc hơn ý nghĩa của việc học thêm một ngôn ngữ mới. Thông qua các hoạt động diễn ra trước và trong ngày hội, học sinh còn được phát triển nhiều kỹ năng và năng lực quan trọng như: năng lực phản biện, năng lực hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực công nghệ thông tin, kinh doanh-khởi nghiệp … Tất cả sẽ trở thành những nền tảng quan trọng để các em trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/giup-hoc-sinh-tro-thanh-cong-dan-toan-cau-post792977.html

  • Từ khóa