“Học sinh 3 tốt” tiêu biểu Xứ Lạng

Thứ 4, 24.01.2024 | 14:50:13
765 lượt xem

Chăm chỉ, cố gắng, nỗ lực trong học tập, rèn luyện bản thân, vừa qua, em Phạm Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 11 C2, Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn là học sinh duy nhất của tỉnh được Trung ương Đoàn trao tặng bằng khen “Học sinh 3 tốt” năm học 2022 – 2023.

Chăm chỉ, cố gắng, nỗ lực trong học tập, rèn luyện bản thân, vừa qua, em Phạm Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 11 C2, Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn là học sinh duy nhất của tỉnh được Trung ương Đoàn trao tặng bằng khen “Học sinh 3 tốt” năm học 2022 – 2023.


Em Phạm Nguyễn Bảo Ngọc

Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” là phần thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm cho học sinh các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Để đạt được danh hiệu cao quý này, em Bảo Ngọc đã nỗ lực không ngừng trong học tập, rèn luyện và hoạt động phong trào.

Em Phạm Nguyễn Bảo Ngọc được biết đến là một học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, là đoàn viên tiêu biểu của nhà trường. Trong suốt 11 năm ngồi trên ghế nhà trường, Bảo Ngọc luôn là học sinh giỏi toàn diện, điểm trung bình các môn đạt từ 8,5 trở lên, hạnh kiểm tốt. Em là thành viên của câu lạc bộ Nghiên cứu khoa học kĩ thuật và Olympia SNS và từng đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi khoa học kĩ thuật. Cụ thể: đạt giải ba lĩnh vực Hoá học tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2022 – 2023; giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2022 – 2023; giải khuyến khích cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lạng Sơn lần thứ 15 năm 2023…

Nói về phương pháp học tập của mình, em Phạm Nguyễn Bảo Ngọc chia sẻ: Ở lớp em luôn cố gắng chú ý nghe cô giảng bài, gặp bài nào khó, em thường hỏi ngay thầy cô hoặc cùng các bạn mày mò tìm ra lời giải. Trong các môn học em đặc biệt yêu thích môn Hoá học. Nhiều bạn sợ, cho rằng môn Hoá học quá khô khan, chỉ toàn công thức. Tuy nhiên, bộ môn lại giải đáp nhiều hiện tượng tự nhiên, có tính ứng dụng cao trong thực tế cuộc sống, giúp em hiểu thêm về các phản ứng hoá học nên em say mê từ lúc nào không hay. Để học tốt môn học, em làm nhiều bài tập, thực hành nhuần nhuyễn tất cả công thức. Ngoài ra, em thường tham gia các nhóm trên Facebook để tham khảo cách giải bài nhanh, học hỏi thêm từ những người có cùng sở trường trên mọi miền đất nước.

Bên cạnh việc học tập, Bảo Ngọc còn năng nổ tham gia các hoạt động tình nguyện nhằm phát triển kỹ năng mềm. Em thường xuyên tham gia các cuộc thi, hội thi do Đoàn trường tổ chức, phát động như: An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai; trắc nghiệm Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; hũ gạo tình thương; ngày hội khởi nghiệp cấp trường; ngày chủ nhật xanh; ngoại khóa Thanh niên với pháp luật, chiến dịch Hoa phượng đỏ… Ngoài ra, với chất giọng tốt, phong thái tự tin và niềm yêu thích với dẫn chương trình em đã đạt danh hiệu Quán quân cuộc thi “Tìm kiếm người dẫn chương trình tài năng – MC Chu năm 2022”.

Cô Nông Thị Hảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 11 C2 cho biết: Bảo Ngọc là học sinh thông minh, hoạt bát, tinh thần trách nhiệm cao. Em nhiệt tình trong mọi hoạt động, phong trào của nhà trường. Tôi tin rằng nếu giữ vững phong độ, tiếp tục cố gắng, chắc chắn em sẽ đạt thành tích cao hơn trong thời gian tới.

Với những thành tích đã đạt được, tiêu biểu là danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp trung ương như một bước đệm tiếp thêm động lực để em Phạm Nguyễn Bảo Ngọc phấn đấu thực hiện ước mơ của mình. Từ đó, lan toả hình ảnh học sinh phát triển toàn diện, tích cực vì cộng đồng tới thế hệ trẻ.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/nguoi-tot-viec-tot-2/639548-hoc-sinh-3-tot-tieu-bieu-xu-lang.html

  • Từ khóa