Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn: Lan toả giá trị phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Thứ 5, 22.02.2024 | 15:40:13
658 lượt xem

Thời gian qua, Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn đã triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” một cách hiệu quả, có chiều sâu, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong nhà trường.

Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn tham gia “Ngày hội thanh niên khoẻ”

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động từ năm 2009 đến nay, gồm 5 tiêu chí: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt. Để sinh viên hưởng ứng phong trào, Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn đã xây dựng đầy đủ các mảng hoạt động, thường xuyên đổi mới hình thức tổ chức. Các chương trình giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống, các hoạt động tình nguyện được tổ chức đồng bộ, tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện, trưởng thành. Cụ thể như: tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng, các chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh, xuân tình nguyện, chương trình “Sinh viên rèn luyện đạo đức, tác phong”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Hiến máu nhân đạo”… Các giải thể thao, ngày hội sinh viên khỏe được tổ chức thường xuyên trong cả năm học song song đó hội sinh viên trường còn vận động mỗi sinh viên rèn luyện ít nhất một môn thể thao…

Anh Nguyễn Huy Hoàng, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn cho biết: Để phong trào được triển khai sâu, rộng, hội đã tích cực tuyên truyền phong trào qua mạng xã hội (Zalo, Facebook) đến đông đảo sinh viên. Trong đó, trên các trang fanpage của hội, của trường thường có các bài giới thiệu và tuyên dương những tấm gương sinh viên tiêu biểu để lan tỏa những giá trị đẹp. Bên cạnh đó, hội còn thành lập các câu lạc bộ (CLB): Học tập và Nghiên cứu khoa học, Ngoại ngữ, Văn thể, Hiến máu, “Sinh viên 5 tốt”… tiếp tục triển khai mô hình “Sinh viên 5 tốt” giúp đỡ 1 đến 2 sinh viên phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

Em Nguyễn Thị Nga, sinh viên lớp cao đẳng điều dưỡng 15A (năm học 2023 – 2024) cho hay: Ngay từ khi mới vào trường, em luôn đặt mục tiêu là học tập thật tốt, gắn với đó là tham gia các hoạt động phong trào, đoàn thể để trau dồi thêm kỹ năng cho bản thân. Tham gia câu lạc bộ “Sinh viên 5 tốt” của nhà trường, em học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm học tập và rèn luyện từ các anh chị khoá trước, từ đó giúp em tham gia tích cực, sôi nổi hơn trong các hoạt động do đoàn – hội phát động và đã đạt được một số kết quả nhất định. Tiêu biểu năm 2023, em vinh dự là đại diện duy nhất của tỉnh và là 1 trong 96 cá nhân tiêu biểu toàn quốc được nhận Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2023 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

Nhờ triển khai, thực hiện hiệu quả phong trào “Sinh viên 5 tốt”, nhiều năm qua, số sinh viên đạt học lực tốt, thể lực tốt tăng. Đơn cử năm học 2023 – 2024, toàn trường có trên 50% sinh viên đạt điểm trung bình học tập từ 7,0 trở lên, tăng 2% so với năm học trước; 100% sinh viên đạt điểm rèn luyện từ tốt trở lên; có trên 30 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp. Nổi bật là trong 2 năm học gần đây, trường có 2 sinh viên đạt giải thưởng cao quý “Sao Tháng Giêng” của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam… Ngoài ra, trong các hoạt động hướng về cộng đồng, hội sinh viên trường đã chủ động phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức nhiều chương trình, hoạt động như: tặng các suất quà bao gồm chăn ấm, nhu yếu phẩm; khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí; tổ chức “Bữa cơm đoàn viên”; xây dựng đường bê tông… Tính riêng năm 2023, tổng giá trị các hoạt động xã hội hoá mà mà hội sinh viên trường thực hiện đạt trên 100 triệu đồng.

Chị Lê Thuỳ Dung, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh cho biết: Phong trào “Sinh viên 5 tốt” nhằm tạo môi trường để sinh viên rèn luyện, phấn đấu, khẳng định vai trò trong sự nghiệp đổi mới và phát triển đất nước. Thời gian qua, Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn đã thực hiện tốt các tiêu chí trong phong trào, đặc biệt là học tập, rèn luyện thể dục thể thao, hiến máu tình nguyện, xung kích vì cộng đồng…

Qua đây có thể thấy, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã có sự phát triển, lan tỏa, tạo môi trường phấn đấu, rèn luyện cho sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn. Những kết quả tích cực trên cũng đã khẳng định vai trò của Hội Sinh viên nhà trường, là ngôi nhà chung luôn đồng hành với sinh viên phát triển toàn diện. Từ phong trào này góp phần đáng kể xây dựng lớp sinh viên toàn diện, đóng góp cho nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/645495-hoi-sinh-vien-truong-cao-dang-y-te-lang-son-lan-toa-gia-tri-phong-trao-sinh-vien-5-tot.html

  • Từ khóa