Vụ tiêm filler bị lấy hết vàng, cấp cứu: 2 lần uống thuốc "lạ" rồi thiếp đi

Thứ 5, 07.09.2023 | 14:56:56
292 lượt xem

Nạn nhân vụ vào nhà nghỉ tiêm filler bị lấy hết vàng, xảy ra tai biến cho biết, trong quá trình làm đẹp đã 2 lần được cho uống thuốc không rõ loại gì, sau đó ngủ thiếp đi và mất sạch tài sản.

Trưa 7/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) cho biết, đơn vị đã gửi văn bản chính thức đến Sở Y tế tỉnh Tây Ninh báo cáo về 2 trường hợp bị tai biến sau khi tiêm filler (chất làm đầy) trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, Bệnh viện Chợ Rẫy hiện đang tiếp nhận điều trị 2 trường hợp bệnh nhân bị sưng bầm mũi và hai mắt, sau khi tiêm filler tại một nhà nghỉ có địa chỉ ở tỉnh Tây Ninh.

Các bệnh nhân là T.T.H. (SN 1967) và N.T.C. (SN 1971, cùng ngụ tỉnh Tây Ninh) tự vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu rạng sáng 6/9, với chẩn đoán tụ máu mi mắt hai bên sau tiêm chất làm đầy. Riêng chị H. còn bị tụ máu 2 bên má.

Vụ tiêm filler bị lấy hết vàng, cấp cứu: 2 lần uống thuốc lạ rồi thiếp đi - 1

Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM), nơi điều trị cho hai bệnh nhân bị biến chứng sau khi tiêm filler tại Tây Ninh (Ảnh: BV).

Khai thác bệnh sử, cả 2 bệnh nhân đều cho biết được một người tên T. (tự xưng là "Thủy thẩm mỹ") tư vấn tiêm filler giá rẻ.

Bệnh nhân H. khai, khoảng 10h ngày 5/9 được người tên T. đến nhà nghỉ của gia đình tại xã Trường Tây, huyện Hòa Thành tư vấn, thực hiện tiêm filler và bệnh nhân đồng ý.

Trong quá trình tiêm, bệnh nhân thấy đau nhức và đề nghị ngưng tiêm thì được "Thủy thẩm mỹ" giải thích triệu chứng này sẽ từ từ giảm, rồi người này rời khỏi nhà nghỉ. Sau đó, bệnh nhân thấy đau và sưng nhiều hơn, liên hệ lại người tên T. thì được tiếp tục hướng dẫn nghỉ ngơi tại chỗ.

Đến khi tình trạng ngày càng nặng, bệnh nhân lại gọi cho người tiêm thì không liên lạc được.

Trong khi đó, bệnh nhân A. khai khoảng 11h ngày 5/9 đã đi cùng một người bạn đến nhà nghỉ để tiêm filler. Trong quá trình tiêm, bệnh nhân được cho uống 2 lần thuốc (không rõ là loại thuốc gì), sau đó ngủ thiếp đi.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, bệnh nhân tỉnh dậy thì phát hiện người bạn đi cùng và người tiêm tên T. đều không còn trong phòng.

Đồng thời tài sản của bệnh nhân bao gồm điện thoại, trang sức đeo trên người (vàng) và 7 triệu đồng tiền mặt đã mất. Sau đó, bệnh nhân liên hệ lễ tân để liên lạc với gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa Tây Ninh và được hướng dẫn đến tuyến trên.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hai bệnh nhân được chăm sóc, theo dõi tại khoa Tạo hình Thẩm mỹ. Đến nay, tình trạng hai người phụ nữ đã ổn, còn tụ máu và vùng mi mắt hai bên, thị lực nhìn rõ trong tầm 2m.

Các bệnh nhân đang được hội chẩn lại với chuyên khoa Mắt để đưa ra hướng điều trị tiếp theo.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/vu-tiem-filler-bi-lay-het-vang-cap-cuu-2-lan-uong-thuoc-la-roi-thiep-di-20230907130653738.htm

  • Từ khóa