Phát hiện cá đặc sản ở nhiều khu chợ chứa chất cấm

Thứ 3, 14.11.2023 | 15:24:15
404 lượt xem

Lấy mẫu cá khoai tại nhiều khu chợ để kiểm tra, cơ quan chức năng tại Quảng Bình phát hiện có chứa phoóc môn, một chất cấm trong sản xuất, bảo quản và chế biến thực phẩm.

Ngày 14/11, thông tin từ Phòng Y tế huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, đơn vị này đã tiến hành lấy mẫu để test nhanh cá khoai tại các chợ trên địa bàn gồm: Hoàn Lão, Hải Phú, Phong Nha và Troóc.

Phát hiện cá đặc sản ở nhiều khu chợ chứa chất cấm - 1

Cơ quan chức năng kiểm nghiệm mẫu cá khoai tại các chợ trên địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình (Ảnh: Phòng Y tế Bố Trạch).

Kết quả test nhanh cho thấy các mẫu cá khoai ở các khu chợ nêu trên đều dương tính với phoóc môn. Đây là một chất cấm trong sản xuất, bảo quản và chế biến thực phẩm. Loại chất này khi xâm nhập vào cơ thể có thể gây khó tiêu hóa, viêm loét thực quản, dạ dày, ruột… nếu nhiễm phải liều lượng cao có thể gây tử vong.

Ông Lê Khắc Đóa, Trưởng phòng Y tế huyện Bố Trạch, cho biết mùa này không phải mùa cá khoai tại tỉnh Quảng Bình. Đặc điểm của cá khoai khi đánh bắt đưa lên bờ trong khoảng 2 ngày sẽ dễ bị hư hỏng.

Nghi ngờ cá khoai ở các chợ trên địa bàn huyện Bố Trạch có sử dụng chất bảo quản nên lực lượng chức năng đã lấy mẫu kiểm tra và phát hiện dương tính với phoóc môn qua test nhanh.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/phat-hien-ca-dac-san-o-nhieu-khu-cho-chua-chat-cam-20231113191238114.htm

  • Từ khóa