Mang Tết ấm đến với bệnh nhân nghèo

Thứ 5, 01.02.2024 | 09:00:21
408 lượt xem

Trong hành trình mang Tết ấm tới bệnh nhân nghèo-Xuân Giáp Thìn 2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tặng những món quà thiết thực, ý nghĩa tới các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại một số bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội.

Chương trình thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho bệnh nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên, thường kỳ của BHXH Việt Nam, tiếp nối truyền thống "lá lành đùm lá rách", "thương người như thể thương thân" của dân tộc. Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, riêng trong năm 2023, với sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội cùng nguồn đóng góp của công chức, viên chức, người lao động toàn ngành, BHXH Việt Nam đã nhận được hơn 8.000 sổ BHXH, gần 122.000 thẻ BHYT, hơn 1.000 suất quà tương ứng với tổng số tiền 26,7 tỷ đồng để trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. “Với những món quà ý nghĩa đó, BHXH Việt Nam mong muốn chia sẻ, động viên các bệnh nhân vượt qua bệnh tật, những người có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống, nhất là trong những ngày lễ, Tết-vốn là dịp để mỗi chúng ta sum vầy bên gia đình, người thân”, ông Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ. 

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng quà Tết tới các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NGUYỄN DUY

Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội), lãnh đạo BHXH Việt Nam đã tới thăm, trao 30 suất quà tặng các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn (1 triệu đồng/suất) và 2 suất quà (10 triệu đồng/suất) cho 2 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thăm và tặng quà 30 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Nhi Trung ương, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam chia sẻ với người bệnh khi không thể sum họp đón Tết bên gia đình, động viên các bệnh nhân vững tin, vượt qua mọi khó khăn để chiến thắng bệnh tật.

Gặp gỡ những bệnh nhân nghèo, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cũng thông tin về quyền, lợi ích, ý nghĩa của chính sách BHYT. Đây là một trong những chính sách trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của nước ta, giúp người tham gia, đặc biệt là người nghèo được tiếp cận các dịch vụ y tế một cách tốt nhất nếu chẳng may bị bệnh tật, tai nạn. Là cơ quan được Chính phủ giao thực hiện chính sách này, ngành BHXH Việt Nam đã và luôn đồng hành với ngành y tế, các bệnh viện để bảo đảm tốt nhất quyền lợi cho người tham gia khám chữa bệnh BHYT, phục vụ, chăm sóc người bệnh.

Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, những năm qua, các bệnh viện và cơ quan BHXH luôn đồng hành, phối hợp chặt chẽ trong tổ chức thực hiện công tác khám, chữa bệnh BHYT, mục đích cuối cùng là hướng đến sự hài lòng và bảo đảm quyền lợi của người tham gia. Trong dịp Tết, các bệnh nhân điều trị không được về sum vầy với gia đình thật sự rất thiệt thòi. Những phần quà ý nghĩa này là sự động viên, chia sẻ quý báu, kịp thời giúp các bệnh nhân yên tâm điều trị. 


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/y-te/tin-tuc/mang-tet-am-den-voi-benh-nhan-ngheo-763640

  • Từ khóa