Bệnh viện Quân y 211 khám bệnh ngày thứ 7 vì sức khỏe của nhân dân

Chủ nhật, 25.02.2024 | 15:37:40
659 lượt xem

Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn, từ đầu năm 2024, Bệnh viện Quân y 211 (Cục Hậu cần, Quân đoàn 3) triển khai khám bệnh ngày thứ 7. Chủ trương này không chỉ được người dân quan tâm, đồng tình ủng hộ mà còn tạo cơ hội rèn luyện đạo đức, tay nghề của đội ngũ y bác sĩ và tạo nguồn thu cho bệnh viện, đáp ứng với yêu cầu tự chủ về tài chính.

Hơn 7 giờ sáng thứ 7, ngày 24-2, chúng tôi có mặt ở Khoa khám bệnh (Bệnh viện Quân y 211), nơi có hơn chục người dân ở thành phố Pleiku và các huyện: Chư Păh, Chư Sê, Đức Cơ (Gia Lai) đến đăng ký khám bệnh.

Đội ngũ y bác sĩ làm việc trong ngày thứ 7 với tinh thần trách nhiệm cao. 

Chị Kpă Dêr, ở thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê đưa mẹ chồng đi khám trong tâm trạng bồn chồn lo lắng. Mẹ chị khó thở mấy ngày nay, được người nhà đưa đi khám ở một số phòng khám tư và mua thuốc về uống nhưng bệnh tình không đỡ. Khi bệnh trở nặng, chị và gia đình đưa mẹ lên khám. Dù vào ngày thứ 7 nhưng mẹ chị vẫn được các bác sĩ tận tình khám và điều trị.

Anh Lê Quang Phương, ở xã Biển Hồ, thành phố Pleiku đưa con trai đi khám vì nghi gãy xương vai do cháu bị ngã khi đá bóng. Được các bác sĩ khám, chụp X-quang, siêu âm kiểm tra, tư vấn, chỉ định điều trị kỹ lưỡng, anh Phương rất vui. Theo anh Phương, việc Bệnh viện Quân y 211 tổ chức khám bệnh ngày thứ 7 là phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng khám bệnh của nhân dân trên địa bàn.

“Hôm nay là ngày thứ 7, nếu như Bệnh viện Quân y 211 không tổ chức khám thì tôi phải đưa cháu đi khám ở các phòng khám tư. Khám ở bệnh viện có máy móc, phương tiện hiện đại, người bệnh được hưởng các dịch vụ y tế tốt hơn. Đặc biệt, Bệnh viện Quân y 211 tổ chức khám bảo hiểm y tế nên người dân rất phấn khởi”, anh Phương chia sẻ.

 Trung tá, Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Đức Thuấn khám bệnh cho cháu Lê Nguyên Minh Quân, con anh Lê Quang Phương.

Trung tá, Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Đức Thuấn, Chủ nhiệm Khoa chẩn đoán hình ảnh (Bệnh viện Quân y 211) cho biết, ngày thứ 7, khoa bố trí 1 bác sĩ và 2 kỹ thuật viên trực, bảo đảm thực hiện đầy đủ các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh như: Chụp X-quang, siêu âm, điện tim… giúp việc chẩn đoán bệnh một cách chính xác. Mặc dù làm việc ngày thứ 7 nhưng đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế của khoa xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm, thực hiện đầy đủ các quy định khám bệnh, văn hóa giao tiếp, ứng xử với người bệnh.

Trao đổi nhanh với Đại úy, Bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Quyết Tiến, Phó chủ nhiệm khoa Nội truyền nhiễm da liễu (Bệnh viện Quân y 211) vào giữa giờ nghỉ, chúng tôi được biết, khi bệnh nhân đến khám ngày thứ 7, các bác sĩ Bệnh viện Quân y 211 sẽ khám, xét nghiệm máu, xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh, nội soi tiêu hóa… khi cần thiết. Khi có kết quả, bệnh nhân được các bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng, chu đáo. Nếu điều trị ngoại trú thì cấp thuốc, còn trường hợp nặng sẽ chuyển vào Khoa cấp cứu ban đầu để nhập viện điều trị. Do đó, người bệnh có thể yên tâm đến khám bệnh ngày thứ 7 như các ngày làm việc trong tuần.

“Khám bệnh ngày thứ 7 là một chủ trương đúng đắn của Bệnh viện Quân y 211, vừa đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, vừa tạo cơ hội rèn luyện y đức, y thuật của đội ngũ y bác sĩ”, Bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Quyết Tiến khẳng định.

Đại úy, Bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Quyết Tiến khám bệnh cho người dân. 

Đại tá Hoàng Tiến Dũng, Giám đốc Bệnh viện Quân y 211 thông tin, chủ trương khám bệnh ngày thứ 7 được Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 211 mới triển khai nhưng nhận được dư luận và kết quả khá tích cực. Bình quân mỗi ngày thứ 7, có hơn 30 bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Quân y 211. Đây là hoạt động thể hiện quan điểm xuyên suốt của Bệnh viện là: “Lấy người bệnh làm trung tâm” và “Cứu người không chỉ là mệnh lệnh mà còn là trách nhiệm, sự tri ân nhân dân và đồng đội”. Đồng thời đáp ứng tốt với yêu cầu từng bước tự chủ về tài chính, nâng cao thu nhập, đời sống của đội ngũ y bác sĩ.

Các ca cấp cứu được xử lý kịp thời.

“Để thực hiện tốt việc khám bệnh ngày thứ 7, Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện Quân y 211 làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh phong trào thi đua, tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong toàn bệnh viện; xây dựng động cơ, trách nhiệm cho mọi cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế để họ toàn tâm, toàn ý thực hiện nhiệm vụ. Tổ chức các kíp trực ngày thứ 7 khoa học, chặt chẽ, bảo đảm vận hành các máy móc, trang bị y tế hiện đại của bệnh viện, vừa nâng cao chất lượng khám bệnh, vừa xử lý hiệu quả, kịp thời các trường hợp cấp cứu”, đồng chí Giám đốc Bệnh viện Quân y 211 nhấn mạnh.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/y-te/cac-van-de/benh-vien-quan-y-211-kham-benh-ngay-thu-7-vi-suc-khoe-cua-nhan-dan-766204

  • Từ khóa