Thắp sáng ước mơ cho các gia đình hiếm muộn ở vùng sâu, vùng xa

Thứ 4, 24.04.2024 | 08:48:25
370 lượt xem

"Tuần lễ vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn" sẽ hỗ trợ 15 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa trên cả nước được miễn phí 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) với hình thức xét duyệt hồ sơ.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện tư vấn bệnh nhân.

Cùng với các chương trình hỗ trợ cộng đồng khác, đến nay đã có gần 100 cặp vợ chồng được hưởng gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện IVF từ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội.

Sau 7 năm không thể có con với những áp lực tài chính và tâm lý, chị Hà Thị Son (32 tuổi, Tuyên Quang) đã tham gia chương trình “Tuần lễ vàng 2023” và được thăm khám miễn phí, nhận phiếu giảm chi phí khi thực hiện dịch vụ IVF tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. Hiện nay, chị đã có thai ở tuần thứ 38 và đang chờ đón bé gái chào đời sau nhiều năm mong mỏi. Giờ đây, chị Son thấy mình thật sự rất may mắn và hạnh phúc.

"Với những bệnh nhân hiếm muộn như em, quá trình chữa trị thật sự tốn kém chi phí. Không thể có con cũng khiến vợ chồng em có những áp lực về tâm lý. Dù ở xa Hà Nội và điều trị ở tỉnh, nhưng trong suốt thời gian mang bầu, em thường xuyên nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình, tận tâm của các bác sĩ tại bệnh viện thăm hỏi sức khỏe và hướng dẫn cách chăm sóc thai nhi bất kể lúc nào”, chị Son cho biết.

Tiếp nối những hoạt động hỗ trợ các gia đình hiếm muộn, chương trình hỗ trợ cộng đồng "Tuần lễ vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn" thường niên của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ diễn ra trong 2 tuần (từ ngày 6-19/5/2024).

Năm 2024 đánh dấu chặng đường 15 năm thành lập bệnh viện và là năm thứ 10 chương trình "Tuần lễ vàng" được tổ chức với ý nghĩa chia sẻ bớt gánh nặng tài chính cho bệnh nhân; tiếp thêm nguồn sức mạnh, động lực, niềm tin để thắp sáng ước mơ cho các gia đình hiếm muộn.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn bệnh viện cho biết, hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản cả về mặt tài chính và tâm lý, nhất là đối với các gia đình hiếm muộn lâu năm, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Chính vì vậy, mỗi năm, bệnh viện đều cố gắng đưa ra các gói hỗ trợ thiết thực nhất dành cho các gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập, bệnh viện sẽ trao tặng 15 gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện IVF và 105 gói hỗ trợ khác thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ.

"Chúng tôi mong rằng, sẽ truyền thêm niềm tin, động lực đến các gia đình hiếm muộn trên hành trình tìm con của mình", bác sĩ Hiền chia sẻ.

Cũng theo bác sĩ Hiền, chương trình "Tuần lễ vàng" đã tạo nên một hành trình nhân văn, một dấu ấn riêng với nhiều gói hỗ trợ thiết thực dành cho cộng đồng hiếm muộn. Tính đến nay, đã có hàng chục nghìn cặp vợ chồng được nhận hỗ trợ từ chương trình. Trong đó, rất nhiều gia đình hiện thực hóa ước mơ đón con yêu bằng phương pháp IVF nhờ sử dụng các gói hỗ trợ trong chương trình.

“Tuần lễ vàng 2024” gồm nhiều hoạt động: Từ 19/4 đến 8/5/2024 là Cuộc thi viết “IVF sẻ chia" và Cuộc thi ảnh "Thiên thần IVF". Từ 19/4 đến 19/5/2024, bệnh viện sẽ nhận hồ sơ xét duyệt 120 gói miễn phí dịch vụ bao gồm: 15 gói hỗ trợ 100% chi phí thực hiện IVF; 15 gói sàng lọc phôi mang gene bệnh lý di truyền; 15 gói phẫu thuật vi phẫu tìm tinh trùng (Micro TESE); 15 gói phẫu thuật nội soi thăm dò buồng tử cung; 15 gói thụ tinh nhân tạo (IUI); 15 gói nuôi cấy, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động-Timelapse; 15 gói sử dụng dịch vụ IVF...


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/thap-sang-uoc-mo-cho-cac-gia-dinh-hiem-muon-o-vung-sau-vung-xa-post806144.html

  • Từ khóa