Giáo hội Phật giáo yêu cầu người dân khi đến chùa phải đeo khẩu trang

Thứ 6, 29.01.2021 | 11:49:05
274 lượt xem

Đó là một trong những nội dung của công văn số 21/CV-HĐTS do GHPGVN vừa ban hành về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 28/1, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch-Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã ký công văn gửi Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố, Tăng Ni các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước về việc thực hiện nghiêm các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến dịch bệnh hiện nay và trong dịp Tết nguyên đán Xuân Tân Sửu.

Trong đó, Giáo hội yêu cầu tất cả mọi người dân khi đến chùa phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh, theo chỉ đạo của Chính phủ, của Ủy ban nhân dân các tỉnh trong việc thực hiện các hoạt động Phật sự tại chùa, cơ sở tự viện tại các địa phương.

Người dân đeo khẩu trang khi tham dự một khóa lễ tại chùa Long Tiên (Hạ Long)

Trước đó, GHPGVN đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ sở tự viện thường xuyên khuyến cáo du khách, Phật tử đeo khẩu trang trong quá trình hành lễ. Thượng tọa Thích Đức Thiện cũng cho biết: “Việc đeo khẩu trang khi hành lễ vẫn đảm bảo niềm tin tâm linh, không có gì là bất kính.”./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/van-hoa/giao-hoi-phat-giao-yeu-cau-nguoi-dan-khi-den-chua-phai-deo-khau-trang-833826.vov

  • Từ khóa