Quảng Ninh và Hải Dương triệt để khoanh vùng phòng, chống dịch

Thứ 7, 30.01.2021 | 08:59:26
372 lượt xem

Các địa phương đã phong tỏa nhiều khu phố với quyết tâm khoanh vùng, truy vết triệt để theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương.

Tăng cường kiểm soát dịch Covid-19, ngày hôm qua (29/1), Quảng Ninh, Hải Dương đã phong tỏa nhiều khu phố, địa phương với quyết tâm khoanh vùng, truy vết triệt để theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương.

Tỉnh Quảng Ninh đã áp dụng biện pháp phòng, chống dịch bệnh cao nhất là phong tỏa xã Bình Dương (thị xã Đông Triều), Khu phố 6, phường Hồng Hà và khu vực tổ 44, khu 4 và chợ Cao Thắng (TP Hạ Long), Sân bay Vân Đồn, phong tỏa tạm thời khu 6, thị trấn Cái Rồng và tổ 1, thôn 13 (xã Hạ Long) do có người nhiễm dịch bệnh Covid-19 liên quan đến ca bệnh 1.553 làm việc tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.

 ​​​​​​Phường Sao Đỏ được khoanh vùng phong tỏa, hạn chế tối đa việc ra vào. Ảnh: Giadinh.net

Phường Sao Đỏ được khoanh vùng phong tỏa, hạn chế tối đa việc ra vào. Ảnh: Giadinh.net

Tại các địa phương này, các hàng rào, tổ chốt đã được thiết lập tại các cửa ngõ ra vào, ngăn chặn không cho người ngoài xâm nhập; thực hiện truy vết và sàng lọc đến F4 tại các địa phương bùng phát dịch; bố trí nhân lực ứng trực 24/24h để kiểm soát chặt chẽ, tạm dừng tất cả các trường hợp người, phương tiện không phải là người dân địa phương.

“Lực lượng chốt trạm tham gia ngày đầu hơi mỏng nhưng hiện đã được tăng cường quân số, đảm bảo cùng nhau hoàn thành tốt công việc. Thời gian làm việc của các đội 24/24 giờ với tinh thần chống dịch như chống giặc để cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, ông Vũ Việt Chiến, thành viên chốt trạm tại Thị xã Đông Triều cho biết.

UBND thành phố Hạ Long quyết định phong tỏa tạm thời chợ Cao Thắng, phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long.

UBND thành phố Hạ Long quyết định phong tỏa tạm thời chợ Cao Thắng, phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long.

Kể từ 12h00 ngày 28/1, Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ TP Chí Linh trong 21 ngày. Tại phường Sao Đỏ, địa bàn cư trú của 2 bệnh nhân Covid-19 đã công bố liên quan đến ổ dịch Công ty POYUN, 2 khu dân cư liên quan được khoanh vùng phong tỏa, hạn chế tối đa việc ra vào. Các trường hợp F1 được đưa đi cách ly và theo dõi sát F2, F3.  

TP Chí Linh đã kích hoạt 938 tổ phòng, chống dịch Covid-19 cộng đồng với 1.966 người tại các thôn khu của 19 phường xã để đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, nắm chắc diễn biến sức khỏe từng người trong khu vực. Các biện pháp tiếp tục truy vết F1, F2, F3 để cách ly, ngăn chặn và dập dịch nhanh chóng nhất có thể đang tiến hành khẩn trương. 

Tâm dịch của tỉnh Hải Dương hiện nay được xác định tại Công ty POYUL với  2.300 công nhân đang được cách ly ngay tại Công ty. Bí thư tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã chỉ đạo có lộ trình đưa 2.300 công nhân đi cách ly tập trung tại cơ sở y tế. Hiện tại thành phố đang thiết lập 6 khu cách ly tập trung, quy mô đáp ứng hơn 1.000 người.

Tỉnh Hải Dương đang phối hợp với tập đoàn Sun Group xây dựng Bệnh viện dã chiến thứ 3 tại TP Chí Linh với quy mô hơn 1.000 giường bệnh để đáp ứng đủ cơ sở vật chất và giảm tải cho các cơ sở cách ly hiện nay./. 


Vũ Miền/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/quang-ninh-va-hai-duong-triet-de-khoanh-vung-phong-chong-dich-834077.vov

  • Từ khóa