Đây là thắng lợi bước đầu của chính quyền và nhân dân Bắc Giang

Thứ 3, 08.06.2021 | 09:07:31
686 lượt xem

Từ 12 giờ ngày 7-6, hai huyện Lục Nam và Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đã dỡ bỏ phong tỏa, chuyển sang giãn cách xã hội sau 21 ngày cách ly xã hội. Ghi nhận những kết quả đạt được và đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch cần thực hiện trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận Thường trực hỗ trợ đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang đã có cuộc trao đổi với báo chí xung quanh vấn đề này.

Phóng viên (PV): Cảm xúc của Thứ trưởng như thế nào khi có mặt tại buổi lễ điều chỉnh từ cách ly xã hội sang giãn cách xã hội tại huyện Lục Nam? 

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn: Tôi cảm thấy tất cả mọi người có mặt ở đây giờ này đều rất vui mừng vì đây là những kết quả thắng lợi bước đầu và rất quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Giang. Thời gian qua, chính quyền địa phương đã rất nỗ lực trong công cuộc phòng, chống Covid 19 trên địa bàn tỉnh.

Đây là thắng lợi bước đầu của chính quyền và nhân dân Bắc Giang
Hai huyện Lục Nam và Yên Thế của Bắc Giang được chuyển từ cách ly xã hội sang giãn cách xã hội. Ảnh: Bộ Y tế   

PV: Thưa Thứ trưởng, tỉnh Bắc Giang và các địa phương trên địa bàn tỉnh cần thực hiện những giải pháp nào để đảm bảo an toàn cho vải thiều được khi vận chuyển đến các địa phương khác?

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn: Quả vải muốn vận chuyển một cách an toàn thì phải đảm bảo an toàn từ khâu sản xuất, khâu vận chuyển cho đến các khâu tiêu thụ. Vì thế, chúng tôi hy vọng những người dân ở khu vực trồng vải sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát tất cả những người đến thu hoạch vải, dân cư tại chỗ cũng như các tài xế lái xe để đảm bảo khi sản xuất và vận chuyển vải được an toàn nhất.

Đây là thắng lợi bước đầu của chính quyền và nhân dân Bắc Giang
 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. Ảnh: TTXVN

PV: Thứ trưởng đánh giá như thế nào về sự phối hợp giữa chính quyền địa phương với ngành y tế để đạt được kết quả như hôm nay?

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn: Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nói chung và huyện Lục Nam nói riêng, Bộ Y tế đánh giá rất cao sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo cho Ngành Y tế tại chỗ thực hiện các biện pháp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ủy ban phòng, chống dịch của tỉnh Bắc Giang. Tất cả mọi biện pháp đã được các đồng chí tiến hành quyết liệt, thần tốc, đặc biệt là công tác truy vết. Cùng với đó, các công tác tổ chức cách ly, triển khai Chỉ thị 16 tại một số vùng phong tỏa cũng được triển khai khẩn trương. Đặc biệt, trên địa bàn huyện Lục Nam cũng đã thực hiện hoàn thành chỉ tiêu tiêm phòng vaccine cho lực đối tượng là công nhân.

PV: Thứ trưởng có lời gì gửi đến người dân vẫn đang trong vùng phong tỏa cách ly xã hội tại tỉnh Bắc Giang? 

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn: Đối với các vùng khác ngoài Lục Nam và Yên Thế trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, chúng tôi khuyến cáo với người dân là hãy bình tĩnh; không được chủ quan, lơ là, nhưng cũng không mất bình tĩnh để chúng ta cùng nhau phối hợp với hệ thống chính trị và ngành y tế thực hiện nghiêm túc tinh thần theo Chỉ thị 16 để chúng ta sớm giảm bớt tình hình dịch bệnh trên địa bàn của các huyện. Sau đó, chúng ta sẽ tháo gỡ theo đúng tinh thần Chỉ thị 15 trên toàn bộ tỉnh Bắc Giang.

PV: Xin trân trọng cảm ơn Thứ trưởng!


TRẦN YẾN/QDND.VN

https://www.qdnd.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-covid-19/day-la-thang-loi-buoc-dau-cua-chinh-quyen-va-nhan-dan-bac-giang-661862


  • Từ khóa