Thủ lĩnh tiêu biểu trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 3, 08.06.2021 | 15:14:06
977 lượt xem

Bác sỹ Dương Anh Dũng, Trưởng Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh luôn được mọi người biết đến như một thủ lĩnh trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19. Trong quá trình công tác, bác sỹ Dũng luôn xung phong đến những nơi có nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 để nhanh chóng điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch.

Bác sỹ Dương Anh Dũng sinh năm 1968. Năm 1990, anh tốt nghiệp Trường Đại học Y Bắc Thái (nay là Đại học Y Dược Thái Nguyên) và nhận công tác tại Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh. Năm 2003, anh nhận  công tác tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, nay là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Trong quá trình công tác, bác sỹ Dũng luôn là người có tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Điều này càng được thể hiện rõ khi dịch Covid-19 xuất hiện ở trong nước và trên địa bàn tỉnh từ đầu năm 2020 đến nay. Anh đã luôn nhận thức rõ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần phải tập trung thực hiện nên tích cực tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, Sở Y tế ban hành kịp thời các văn bản quan trọng về đôn đốc, triển khai phòng chống dịch theo quy định. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh luôn là người tiên phong vào vùng dịch hoặc nơi có ca nghi nhiễm để điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch…

Bác sỹ Dương Anh Dũng

Bác sỹ Dương Anh Dũng bộc bạch: Khi có thông tin về trường hợp nhiễm Covid-19 (F0), trường hợp có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm SARS-CoV-2 (F1, F2), tôi đã kịp thời tham mưu cho lãnh đạo đơn vị triển khai các phương án điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch nhằm kịp thời phát hiện sớm nhất các trường hợp nhiễm bệnh và nghi nhiễm để thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế tối đa các ca mắc và tử vong do dịch Covid-19 gây ra. Bản thân tôi cũng luôn xung phong đi đầu làm nhiệm vụ này.

Với cương vị là Đội trưởng Đội đáp ứng nhanh số 1 phòng, chống dịch Covid-19 của Sở Y tế, bác sỹ Dũng cùng các thành viên luôn thường trực 24/24 giờ để đáp ứng những tình huống về dịch Covid-19 và hỗ trợ các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện các bước phòng, chống dịch bệnh; trực tiếp lên lớp tập huấn công tác giám sát, xử lý và lấy mẫu xét nghiệm phòng, chống dịch Covid-19 cho các đội đáp ứng nhanh tuyến huyện và các tổ chức khác. Đặc biệt, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đợt thứ tư, chỉ tính từ ngày 27/4/2021 đến ngày 30/5/2021, bác sỹ Dũng đã cùng với đồng nghiệp trong cơ quan thực hiện nhiều chuyến công tác đến các tâm dịch để điều tra dịch tễ, sàng lọc, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, khám, phân loại và tham mưu chỉ định cách ly điều trị bệnh, phòng, chống dịch bệnh cho trên 60 trường hợp F0, trên 2.000 trường hợp F1 và trên 19.000 trường hợp F2 tại 11/11 huyện, thành phố…

Bác sỹ chuyên khoa cấp II, Nguyễn Thị Hoa, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Những đóng góp của đồng chí Dương Anh Dũng đã góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đơn vị sẽ thường xuyên động viên, tạo điều kiện để anh hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, luôn biểu dương, khen thưởng kịp thời và khuyến khích các cán bộ, viên chức, người lao động trong trung tâm học hỏi, noi theo tinh thần, cách xử lý công việc kịp thời, hiệu quả của bác sỹ Dũng.

Với những nỗ lực của bản thân, tháng 1/2021, bác sỹ Dương Anh Dũng được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích  trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, bác sỹ Dương Anh Dũng cho biết: Tôi sẽ cùng đồng nghiệp của mình tiếp tục nỗ lực hết mình trên tuyến đầu phòng, chống dịch, cùng tập thể trung tâm kiểm soát tốt bệnh dịch, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế – xã hội.


THANH HUỆ (Đài PT-TH tỉnh)/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/nguoi-tot-viec-tot-2/427152-thu-linh-tieu-bieu-tren-mat-tran-phong-chong-dich-covid-19.html

  • Từ khóa