TPHCM phong tỏa một khu vực trong Công ty PouYuen

Thứ 4, 09.06.2021 | 14:31:04
392 lượt xem

Lực lượng chức năng đã phong tỏa một tầng thuộc khu C, Công ty PouYuen, quận Bình Tân, do có ca nghi mắc Covid-19 là nhân viên tại đây. 141 người tiếp xúc F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly.

Ngày 9/6, một lãnh đạo UBND quận Bình Tân xác nhận, Công ty PouYuen đang áp dụng biện pháp phong tỏa một khu vực do liên quan ca nghi nhiễm Covid-19. Ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 là nữ, nhân viên làm việc tại đây.

"Khu vực phong tỏa là một tầng thuộc khu C của Công ty PouYuen. Qua xác minh bước đầu, lực lượng y tế xác định 141 người tiếp xúc F1 là đồng nghiệp của người này. Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế", lãnh đạo quận Bình Tân thông tin.

TPHCM phong tỏa một khu vực trong Công ty PouYuen - 1

Công ty PouYuen là doanh nghiệp có số lượng lao động lớn (Ảnh: Hải Long).

Công ty PouYuen Việt Nam thuộc Tập đoàn PouChen hoạt động từ năm 1996 với ngành nghề sản xuất chính là giày thể thao. Hiện nay, công ty có khoảng 60.000 lao động.

Tại buổi họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TPHCM sáng 7/6, Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm đến việc kiểm tra các doanh nghiệp quy mô lớn như Công ty PouYuen. Ông Phong đánh giá số lượng lao động tại công ty này rất lớn, quận Bình Tân cần phối hợp với đơn vị chức năng thành phố xem họ có làm đúng cam kết trước đây đã ký hay không.

TPHCM phong tỏa một khu vực trong Công ty PouYuen - 2

Công ty PouYuen đang áp dụng biện pháp phong tỏa một khu vực do liên quan ca nghi nhiễm Covid-19 (Ảnh: Hải Long).

Ông Nguyễn Thành Phong đưa ra giải pháp các doanh nghiệp lớn cần điều chỉnh giờ làm việc, bố trí giờ ăn hợp lý để tránh tập trung đông người. Ngoài ra, các đơn vị cần nắm và cung cấp thông tin đầy đủ về danh sách công nhân làm việc với địa chỉ, số điện thoại để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sáng 9/6, TPHCM không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Tính từ ngày 27/4 đến nay, TPHCM có 461 bệnh nhân mắc Covid-19 trong cộng đồng được công bố. 

Toàn thành phố đang có hơn 300 địa điểm được phong tỏa, rải rác tại các quận, huyện do liên quan ca mắc, nghi mắc Covid-19. 

Thành phố đang cách ly tập trung 9.713 người, 17.630 trường hợp khác được yêu cầu cách ly tại nhà. Để đáp ứng số lượng người cần cách ly tập trung ngày càng tăng, TPHCM vừa quyết định thành lập 2 trung tâm cách ly y tế tập trung và 3 khu cách ly tại khách sạn.


Quang Huy/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/tphcm-phong-toa-mot-khu-vuc-trong-cong-ty-pouyuen-20210609123038835.htm

  • Từ khóa