Phản biện xã hội dự thảo văn bản của UBND tỉnh

Thứ 5, 17.06.2021 | 08:44:42
1,347 lượt xem

Sáng 16/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội thảo phản biện 2 dự thảo văn bản của UBND tỉnh, gồm: Quy định chi tiết việc rà soát, công bố công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý, việc lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn để sử dụng vào mục đích công cộng hoặc giao, cho thuê cho người sử dụng đất liền kề (dự thảo 1); Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng

Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện các hội đồng tư vấn và một số chuyên gia lĩnh vực tài nguyên, thi đua – khen thưởng.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh điều hành hội thảo

Dự thảo 1 gồm 3 chương, 6 điều. Quy định cụ thể về các vấn đề như: điều kiện, nội dung rà soát các thửa đất nhỏ hẹp; công bố, công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý; quy định về việc lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp.

Dự thảo 2 nhằm khắc phục những hạn chế trong công tác tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh. Dự thảo  gồm 5 nội dung đổi mới về: nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; công tác truyên truyền, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến; nâng cao chất lượng hoạt động của hội đồng thi đua – khen thưởng; cụm, khối thi đua.

Tại hội thảo, các đại biểu nhất trí với sự cần thiết, phù hợp, tính khả thi của việc ban hành các văn bản. Hội thảo đã nhận được 13 lượt ý kiến đóng góp cho 2 dự thảo.

Đối với dự thảo 1, các ý kiến tập trung vào các vấn đề như: rút ngắn tiêu đề; bổ sung, thay đổi câu từ cho rõ nghĩa, phù hợp; nêu rõ dự kiến phương án giao đất, cho thuê đất với thửa đất nhỏ, hẹp theo quy định của pháp luật; dự kiến các trường hợp phát sinh trong thực tế; bổ sung căn cứ pháp lý ban hành văn bản; quy định cụ thể việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp sau khi được phê duyệt; đề xuất ưu tiên sử dụng các thửa đất nhỏ hẹp vào mục đích công cộng…

Đối với dự thảo 2, các đại biểu đưa ra các ý kiến về: chi tiết các giải pháp gắn với từng nội dung đổi mới; các chỉ tiêu cụ thể; giải pháp nâng cao năng lực của cán bộ làm công tác thi đua – khen thưởng; bình đẳng giới trong công tác thi đua – khen thưởng; cấp kinh phí, phân cụm thi đua đối với các tổ chức xã hội nghề nghiệp, tôn giáo; đẩy mạnh xã hội hóa công tác thi đua – khen thưởng; làm rõ mục tiêu của đề án…

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ đã giải trình, tiếp thu, làm rõ các nội dung đại biểu quan tâm.

Sau hội thảo phản biện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp đầy đủ các ý kiến gửi cơ quan chức năng tiếp thu nhằm hoàn chỉnh dự thảo để trình UBND tỉnh xem xét, ban hành trong thời gian tới.


DƯƠNG DUYÊN/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/xa-hoi/429016-phan-bien-xa-hoi-du-thao-van-ban-cua-ubnd-tinh.html


  • Từ khóa