Triển khai chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg

Thứ 6, 09.07.2021 | 08:29:15
1,442 lượt xem

Chiều 8/7, Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) Việt Nam phối hợp với các bộ, ngành trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg.

Dự tại điểm cầu trung ương có Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh; lãnh đạo NHCSXH Việt Nam; các cơ quan, đơn vị, bộ, ngành liên quan.

Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh; các cơ quan, đơn vị, ban, ngành liên quan; ban lãnh đạo Chi nhánh NHCSXH tỉnh và các đơn vị, phòng giao dịch trực thuộc.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin về Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Quyết định 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo đó, sẽ có 12 chính sách áp dụng để hỗ trợ cho người sử dụng lao động và người lao động, trong đó hội nghị tập trung triển khai nội dung thứ 11 trong Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất kinh doanh.

Tại hội nghị, lãnh đạo NHCSXH Việt Nam đã thông tin với đại biểu về việc ban hành hướng dẫn nghiệp vụ cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất đối với người lao động.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn thông tin về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 và những ảnh hưởng đối với sản xuất kinh doanh của chủ sử dụng lao động và người lao động trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí khẳng định: Để sớm đưa nghị quyết, quyết định vào cuộc sống, đảm bảo thuận lợi, nhanh chóng, kịp thời, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở LĐTB&XH chủ trì tham mưu xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện đối với tất cả 12 chính sách nói chung và chính sách tín dụng đối với người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc nói riêng. Trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền, phổ biến, vừa tập huấn, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc ngay từ đầu để khi tổ chức triển khai đạt hiệu quả. Chi nhánh NHCSXH tỉnh chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tổ chức thực hiện chính sách cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách, bảo đảm thuận lợi để người lao động và người sử dụng lao động dễ dàng tiếp cận chính sách.

Hội nghị đã nghe ý kiến của đại biểu các tỉnh, thành khác trong cả nước về việc triển khai thực hiện các chính sách theo Nghị quyết 68 và Quyết định 23. Các ý kiến cơ bản đều đồng tình, đánh giá cao sự chủ động của NHCSXH đối với việc triển khai chính sách cho vay và chủ động thực hiện tại địa phương nhằm đảm bảo kịp thời theo chỉ đạo của trung ương.

Sau hội nghị, NHCSXH Việt Nam đã tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho chi nhánh NHCSXH các tỉnh, thành phố về thực hiện hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất kinh doanh.

THANH HUYỀN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/433763-trien-khai-chinh-sach-ho-tro-theo-nghi-quyet-68-nq-cp-va-quyet-dinh-23-2021-qd-ttg.html

  • Từ khóa