VPBank hỗ trợ xe container xét nghiệm Covid-19 thần tốc cho Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 7, 17.07.2021 | 14:08:48
1,021 lượt xem

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam vừa phối hợp đưa 2 xe container xét nghiệm Covid-19 lưu động vào Thành phố (TP) Hồ Chí Minh và Bình Dương nhằm tăng cường hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là 2 trong số 5 container xét nghiệm Covid-19 lưu động được VPBank và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp nghiên cứu sản xuất thần tốc trong khoảng 3 tuần, đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế. Mỗi container có khả năng xét nghiệm 3.600 mẫu đơn, 36.000 mẫu gộp mỗi ngày (10 giờ - 20 giờ thao tác).

VPBank hỗ trợ xe container xét nghiệm Covid-19 thần tốc cho Thành phố Hồ Chí Minh
Xe container xét nghiệm Covid-19.

Các container xét nghiệm được trang bị hệ thống áp lực âm, tủ an toàn sinh học, bộ lọc HEPA, hệ thống xử lý nước thải, cấp điện lưu động, bàn ghế thí nghiệm, giá đỡ chống rung, lò hấp tiệt trùng, tủ lạnh y tế và hệ thống chuyển mẫu khép kín.

Theo đại diện VPBank, container xét nghiệm lưu động là một sáng kiến độc đáo, khác biệt, đầy tính thực tế và có thể đóng góp ngay cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

Đây cũng là sự phát triển linh hoạt của mô hình Phòng khám lưu động container với mục tiêu khám sức khỏe miễn phí cho công nhân tại nhiều khu công nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận mà VPBank và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp triển khai hồi tháng 4-2021.

VPBank hỗ trợ xe container xét nghiệm Covid-19 thần tốc cho Thành phố Hồ Chí Minh
Việc tài trợ sản xuất các container xét nghiệm khẳng định trách nhiệm xã hội của VPBank.

“Việc tài trợ sản xuất các container xét nghiệm này đã một lần nữa khẳng định trách nhiệm xã hội của VPBank, sẵn sàng đóng góp chung tay cùng cả nước chống dịch, bên cạnh hàng loạt hoạt động ý nghĩa, thiết thực mà ngân hàng đã thực hiện trước đó như: Ủng hội Quỹ Vaccine 60 tỷ đồng, hỗ trợ 5 tỷ đồng để tỉnh Bắc Giang chống dịch, hỗ trợ trang thiết bị vật tư y tế chống dịch khác cho các địa phương…, theo đúng tinh thần chương trình “Vì một Việt Nam thịnh vượng” mà VPBank đang triển khai”, đại diện ngân hàng chia sẻ.

BÌNH NGUYÊN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/vpbank-ho-tro-xe-container-xet-nghiem-covid-19-than-toc-cho-thanh-pho-ho-chi-minh-665509


  • Từ khóa