Lạng Sơn tham gia triển lãm “Không gian di sản văn hóa Việt Nam”

Thứ 6, 26.11.2021 | 00:00:00
875 lượt xem

Trong 5 ngày từ 22/11 đến 27/11/2021, đoàn công tác của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn gồm 21 cán bộ, nghệ nhân, diễn viên đã tham gia triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội).



Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh (thứ ba từ phải qua) nhận cờ lưu niệm của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

Triển lãm được trưng bày theo chủ đề “Di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam”. Tham gia triển lãm có các cục, vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh: Tuyên Quang, Lạng Sơn, Nam Định, Thanh Hóa, Gia Lai.

Tại triển lãm, du khách có thể tham quan không gian di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, các chương trình quảng bá, phát triển du lịch và các sản phẩm thủ công truyền thống tiêu biểu, nghệ thuật ẩm thực… của 3 miền, đặc biệt là những di sản đã được Unesco vinh danh. Xuyên suốt những ngày diễn ra triển lãm đều có các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.


Gian trưng bày của tỉnh Lạng sơn tại triển lãm

Tham gia sự kiện này, tỉnh Lạng Sơn có gian trưng bày di sản phi vật thể hát then – đàn tính, sư tử mèo; giới thiệu bia Thuỷ môn đình bảo vật quốc gia; sách báo, tranh ảnh các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, trang phục Dao, Tày nguyên bản; sản phẩm thủ công, mỹ nghệ, nông sản đặc trưng…


Tiết Mục hát Then cổ với tựa đề  “Sỉnh an” (cầu an) do nghệ nhân thuộc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh biểu diễn tại triển lãm (ảnh : Thu Hương, Trung tâm VHNT tỉnh)

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn nghệ nhân, cán bộ, diễn viên của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh gồm 15 người tham gia biểu diễn hai tiết mục giao lưu với chủ đề “Sắc màu di sản văn hóa Xứ Lạng”.

Được biết, triển lãm được tổ chức bằng hình thức trực tiếp (từ ngày 22 đến 27/11) và online (từ ngày 22/11 đến 31/12) trên website của Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (http://trienlamvhnt.vn) và Cục Di sản văn hóa (http://dsvh.gov.vn).

Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa của Việt Nam nói chung và tỉnh Lạng Sơn nói riêng.

TUYẾT MAI/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/464099-lang-son-tham-gia-trien-lam-khong-gian-di-san-van-hoa-viet-nam.html

  • Từ khóa