Hơn 90% công nhân tại Đồng Nai đã trở lại làm việc

Thứ 7, 05.02.2022 | 15:29:37
317 lượt xem

Ngày 5/2, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã trở lại hoạt động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Thống kê sơ bộ tại các doanh nghiệp có đông công nhân đã có hơn 90% trở lại làm việc.


Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Taekwang Vina lì xì đầu năm cho công nhân.

Tại Công ty cổ phần Taekwang Vina, khu công nghiệp Biên Hòa 2, tỉnh Đồng Nai, nơi có hơn 38 nghìn người lao động, trong sáng 5/2, gần 90% công nhân đã trở lại làm việc.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Đinh Sỹ Phúc cho biết, trong buổi làm việc đầu tiên của năm Nhâm Dần, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp Ban Giám đốc phát tiền lì xì đầu năm cho tất cả lao động, với mức mỗi người 200 nghìn đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn tổ chức bốc thăm trúng thưởng với 2 chiếc xe máy, 60 chỉ vàng và hàng nghìn thùng sữa khác.

Hơn 90% công nhân tại Đồng Nai đã trở lại làm việc -0

Công ty cổ phần Taekwang Vina tổ chức bốc thăm trúng thưởng  2 chiếc xe máy cho người lao động trong buổi đầu tiên đi làm trở lại sau đợt nghỉ Tết. 

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Như Ý, qua nắm thông tin sơ bộ từ các doanh nghiệp có đông công nhân, sáng 5/2, hơn  90% lao động đã trở lại làm việc.

Nhằm động viên người lao động tích cực sản xuất trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, Công đoàn cơ sở cùng Ban Giám đốc nhiều doanh nghiệp đã đến từng xưởng thăm hỏi, lì xì cho mỗi người từ 100 đến 200 nghìn đồng.

Dự kiến, từ ngày 7/2, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ bắt đầu hoạt động trở lại bình thường sau Tết Nhâm Dần 2022.

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa qua, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã tổ chức đa dạng các hoạt động chăm lo Tết cho công nhân lao động với trị giá hàng trăm tỷ đồng. Trong đó, tổ chức các đoàn đến trực tiếp cơ sở trao quà tận tay cho người lao động với mục tiêu bảo đảm mọi lao động đều có Tết.

Đồng Nai là tỉnh phát triển công nghiệp hàng đầu của cả nước, với 31 khu công nghiệp và nhiều cụm công nghiệp đang hoạt động, thu hút hàng nghìn doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Hiện, Đồng Nai có hơn 1 triệu công nhân lao động, chiếm 1/3 dân số toàn tỉnh. Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư trong năm 2021, đã ảnh hưởng rất nặng nề đến người lao động. Trong những ngày khắc nghiệt nhất do tác động của dịch bệnh, cấp ủy, chính quyền, tổ chức công đoàn đã cùng chung tay hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn.


THIÊN VƯƠNG/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-xa-hoi/hon-90-cong-nhan-tai-dong-nai-da-tro-lai-lam-viec-684746/

  • Từ khóa