Một người mất tích do lũ cuốn trôi tại Yên Bái

Chủ nhật, 20.02.2022 | 15:28:30
1,015 lượt xem

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, trong ngày 19/2, mưa lớn kéo dài trên diện rộng, mực nước một số khe suối dâng cao, đã khiến 1 người bị mất tích do lũ cuốn trôi.


Lực lượng tìm kiếm nạn nhân dọc suối ngòi Hút, huyện Văn Yên (Yên Bái).

Nạn nhân là anh Đặng Thừa Quan, sinh năm 1982, dân tộc Dao, cư trú thôn Khe Mạng, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên.

Được biết, do mưa lớn kéo dài tại xã Phong Dụ Thượng trong đêm 18 sáng 19/2 làm nước ngòi Hút dâng cao, chảy xiết. Vào khoảng 15 giờ chiều 19/2, anh Đặng Thừa Quan đi qua cầu Thượng Sơn, là cây cầu tạm được người dân làm để đi lại. Khi đi đến giữa cầu thì cầu bị nước cuốn trôi, khiến anh Quan bị lũ cuốn trôi.  

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Phong Dụ Thượng huy động lực lượng cứu hộ để tìm kiếm nạn nhân. Huyện Văn Yên chỉ đạo 2 xã nằm ven ngòi Hút là xã Phong Dụ Hạ và xã Xuân Tầm bố trí lực lượng hỗ trợ tìm kiếm. Song do nước lũ lớn, chảy xiết, nên đến chiều tối 19/2, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

Hiện tại, 2 cầu tạm Cao Sơn và Thượng Sơn, xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên đều đã bị lũ cuốn trôi. Địa phương đã bố trí lực lượng canh gác, cảnh báo người dân để tránh những thiệt hại đáng tiếc xảy ra.


THANH SƠN/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-xa-hoi/mot-nguoi-mat-tich-do-lu-cuon-troi-tai-yen-bai-686348/

  • Từ khóa