Quảng Ngãi xử lý nghiêm cán bộ, công chức không chịu tiêm vaccine

Thứ 4, 23.02.2022 | 14:38:10
537 lượt xem

Các sở, ngành của tỉnh và các địa phương phải quản lý, rà soát cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị của mình nếu đủ điều kiện nhưng không chịu tiêm vaccine phòng Covid-19 thì xử lý nghiêm.


Cuộc họp bàn giải pháp phòng, chống dịch của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi vào sáng 23/2.

Đây là chỉ đạo của đồng chí Đặng Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi tại cuộc họp bàn giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới diễn ra vào sáng 23/2.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, trong 2 tuần qua, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục gia tăng cả về số ca bệnh mới, ca nặng và nguy kịch cũng như số ca tử vong. Trong đó, ca bệnh mới tăng 9,4%; ca nặng và nguy kịch chiếm tỷ lệ 1,5% và 30 ca tử vong.

Đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi có 98,2% số người từ 18 tuổi trở lên tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19; tiêm mũi 3 (bổ sung, nhắc lại) đạt tỷ lệ 34,9%. Số trẻ từ 12-17 tuổi tiêm đủ 2 mũi đạt tỷ lệ 96,6%. Tỉnh Quảng Ngãi và 13/13 huyện, thị xã, thành phố tiếp tục duy trì cấp độ dịch ở mức cấp độ 1 (vùng xanh).

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Đặng Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong 2 tuần qua rất phức tạp, xuất hiện nhiều ca F0 trong các cơ quan, đơn vị, trường học. Điều này cho thấy công tác phòng, chống dịch phải được tiếp tục quan tâm chỉ đạo, thường xuyên, liên tục, quyết liệt và cần có các giải pháp phù hợp với điều kiện mới nhằm bảo đảm phục vụ phát triển kinh tế- xã hội, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Đề cập nhiệm vụ phòng, chống dịch trong thời gian tới, đồng chí Đặng Văn Minh yêu cầu các cơ quan, địa phương cập nhật kịp thời các quy định mới nhất của Chính phủ và Bộ Y tế, nhất là hướng dẫn điều trị, cách ly F1, F0 để thực hiện thống nhất trên địa bàn tỉnh.

“Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, các sở, ngành, địa phương không được cứng nhắc đối với các nhiệm vụ mới phát sinh mà phải hết sức linh hoạt, đặc biệt là trong việc tổ chức cho trẻ đến trường”, đồng chí Đặng Văn Minh nhấn mạnh đồng thời giao Chủ tịch Ủy ban nhân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào thực tế của địa phương, nhất là việc phát sinh dịch trong trường học để quyết định việc học trực tiếp hay trực tuyến, hoặc vừa học trực tiếp vừa học trực tuyến.

Trước tình trạng giá kít xét nghiệm tăng cao bất thường, đồng chí Đặng Văn Minh yêu cầu các sở, ngành chức năng và chính quyền địa phương cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc niêm yết giá tại các cơ sở mua bán trang thiết bị, vật tư y tế để người dân không bị ảnh hưởng lớn khi có nhu cầu mua phục vụ phòng, chống dịch cho gia đình và bản thân.

Bên cạnh việc tiếp tục nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là mạng lưới y tế cơ sở, đồng chí Đặng Văn Minh đề nghị Sở Y tế tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người dân từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành việc tiêm mũi  3 trong quý I/2022 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tiếp tục tham vấn ý kiến của Bộ Y tế nhằm chủ động chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để triển khai tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi ngay sau khi có chủ trương của Trung ương, phấn đấu là tỉnh đạt tỷ lệ cao trong thời gian sớm nhất.

Liên quan đến việc tiêm vaccine phòng Covid-19, đồng chí Đặng Văn Minh chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh và các địa phương phải quản lý, rà soát cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị của mình nếu đủ điều kiện nhưng không chịu tiêm vaccine phòng Covid-19 thì xử lý nghiêm, kể cả xử lý kỷ luật.


HIỂN CỪ/nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-xa-hoi/quang-ngai-xu-ly-nghiem-can-bo-cong-chuc-khong-chiu-tiem-vaccine-686682/

  • Từ khóa