Tổng kết và trao giải cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Lạng Sơn năm 2022

Chủ nhật, 18.09.2022 | 09:05:54
1,000 lượt xem

Sáng 17/9, tại Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Lạng Sơn năm 2022.

Năm 2022 là năm thứ 2 tỉnh Lạng Sơn tổ chức Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” với quy mô cấp tỉnh dành cho toàn thể HSSV trên địa bàn tỉnh.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ với các em HSSV về văn hóa đọc

Cuộc thi được phát động từ ngày 25/5/2022, sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút được đông đảo học sinh của 341 trường học trên toàn tỉnh tham gia với 27.965 bài dự thi (số lượng bài dự thi tăng gấp 4 lần so với năm 2021).  Qua vòng sơ loại cấp huyện đã có 142 bài dự thi lọt vào vòng sơ khảo cấp tỉnh. Ban tổ chức vòng sơ khảo cấp tỉnh đã lựa chọn 20 bài dự thi có chất lượng tốt nhất gửi tham dự vòng chung khảo toàn quốc do Vụ Thư viện, Bộ VHTTDL tổ chức.

Những bài thi thể hiện sự xuất sắc trong ý tưởng, cách chọn sách, nội dung, kỹ năng viết và khả năng sáng tạo của HSSV về văn hóa đọc, thể hiện niềm say mê đối với sách và dành trọn tâm huyết của mình để thực hiện bài dự thi.

BTC trao giải tập thể có nhiều thí sinh đạt giải cấp tỉnh nhất cho đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Lãng

Tại chương trình, các em HSSV được lắng nghe nhà thơ Trần Đăng Khoa phân tích thực trạng của văn hóa đọc hiện nay, sự phát triển bền vững của thói quen đọc sách và kỹ năng đọc của HSSV, sự lan tỏa của niềm đam mê đọc sách và văn hóa đọc trong môi trường học đường… khẳng định giá trị của sách đối với việc học, phát triển toàn diện của HSSV.

BTC trao giải nhất cho các em học sinh

Tại đây, Ban Tổ chức đã trao 1 giải clip xuất sắc cho em Mai Ngọc Hà, lớp 9A, Trường THCS thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập; trao 3 giải nhất, 3 giải nhì, 6 giải ba, 16 giải khuyến khích cho các em học sinh thuộc ba cấp học trên địa bàn tỉnh. Ban Tổ chức cũng trao giải tập thể có nhiều thí sinh đạt giải cấp tỉnh nhất cho đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Lãng .


THU HIỀN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/527596-tong-ket-va-trao-giai-cuoc-thi-dai-su-van-hoa-doc-tinh-lang-son-nam-2022.html

  • Từ khóa