Cụm thi đua số 1 Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022

Thứ 3, 13.12.2022 | 10:32:51
989 lượt xem

Sáng 12/12, tại xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng, Cụm thi đua số 1 Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.


Các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tiền hỗ trợ cho anh Nông Văn Hưởng, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng

Cụm thi đua số 1 Hội CTĐ tỉnh có 6 đơn vị huyện, thành hội, gồm: Văn Lãng (Cụm trưởng), Lộc Bình, Đình Lập, Chi Lăng, Hữu Lũng và thành phố Lạng Sơn. Trong năm 2022, cụm thi đua đã thực hiện tốt công tác phối hợp, trao đổi kinh nghiệm tổ chức các phong trào, hoạt động từ thiện trên địa bàn. Nhiều phong trào, hoạt động, mô hình được thực hiện hiệu quả như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã gắn được 137 địa chỉ với giá trị trên 1 tỷ đồng; thực hiện cứu trợ xã hội cho trên 700 đối tượng, đạt trên 1,7 tỷ đồng; tặng trên 20 nghìn bộ quần áo, chăn ấm, giày, cặp sách, xe đạp, nhu yếu phẩm… cho các hộ nghèo, cận nghèo, ảnh hưởng bởi dịch bệnh.


Toàn cảnh hội nghị tổng kết Cụm thi đua số 1 Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện các hoạt động nhân đạo, công tác phối hợp và kỹ năng vận động nguồn lực để thực hiện các chương trình từ thiện hiệu quả. Cùng với đó, các đơn vị đã bình xét và suy tôn Hội CTĐ thành phố Lạng Sơn đứng đầu cụm thi đua năm 2022. Cũng trong chương trình, đoàn công tác đã đến dâng hương báo công tại Nhà tưởng niệm Đồng chí Hoàng Văn Thụ; trao 10 suất quà cho 10 hộ nghèo tại 2 xã Nhạc Kỳ, Hồng Thái. Cùng với đó, Cụm thi đua cũng đã trực tiếp đến thăm tặng quà, hỗ trợ tiền mặt cho hộ anh Nông Văn Hưởng là hộ nghèo, neo đơn, mắc bệnh hiểm nghèo ở thôn Nà Pàn, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng, với tổng trị giá gần 8 triệu đồng.


ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/546874-cum-thi-dua-so-1-hoi-chu-thap-do-tinh-tong-ket-cong-tac-hoi-va-phong-trao-chu-thap-do-nam-2022.html

  • Từ khóa