Thái Nguyên cần sớm xử lý dứt điểm sạt lở uy hiếp người dân

Thứ 2, 25.09.2023 | 15:06:25
371 lượt xem

Những trận mưa lớn cuối tháng 8/2023 tại xóm Thái Trung, xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa (Thái Nguyên) làm khoảng 4.000m3 đất từ sườn đồi sạt lở sát nhà, đe dọa tính mạng, tài sản của 5 hộ dân. Thời gian tới, tiếp tục có mưa thì sạt lở sẽ diễn biến rất nghiêm trọng, các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên cần sớm xử lý triệt để điểm sạt lở này.

Sạt lở tại xóm Thái Trung, xã Quy Kỳ uy hiếp tính mạng, tài sản người dân.

Tháng 5/2022, tình trạng sạt lở ta-luy đã xảy ra tại đây, chính quyền, ngành chức năng của tỉnh đã xử lý, quét dọn đất sạt lở. Sau đó, người dân nghĩ đã an toàn, nên gia đình ông Bùi Xuân Tiệp xây dựng căn nhà mới cách chân ta-luy dương hơn 10m, căn nhà gần hoàn thiện thì cuối tháng 8/2023 lại xảy ra sạt lở nghiêm trọng hơn, đất trên ta-luy lở xuống sát tường nhà ông Tiệp.

Một số hộ dân bên cạnh nhà ông Bùi Xuân Tiệp đã bị bùn, đất tràn vào nhà. Sạt lở diễn biến khó lường, nguy hiểm đến tính mạng, nên có hộ dân buộc phải bỏ nhà hoang, chuyển đi nơi khác để an toàn tính mạng và tài sản.

Ông Bùi Xuân Tiệp ở xóm Thái Trung, xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa lo lắng: "Những vết nứt sau nhà tôi ngày càng dài và rộng ra sau mỗi trận mưa, bùn đất trên sườn đồi sạt xuống ngày một nhiều. Nếu tình trạng này kéo dài, sạt lở ngày càng lớn thì nhà tôi và 4 nhà khác sẽ không thể trụ được."

Thái Nguyên cần sớm xử lý dứt điểm sạt lở uy hiếp người dân ảnh 1

Bùn, đất sạt lở sát ngay sau nhà mới xây, làm gia đình ông Bùi Xuân Tiệp ở xóm Thái Trung, xã Quy Kỳ lo lắng.

Sau khi diễn ra sạt lở tại xóm Thái Trung, chính quyền địa phương, các sở, ngành chức năng của tỉnh đã đến xem xét, khảo sát và đề ra phương án khắc phục. Nhưng đến nay, chưa triển khai khắc phục sạt lở trên thực tế, làm người dân lo lắng mỗi khi có mưa.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Quy Kỳ Luân Đức Quỳnh cho biết: Trong khi sạt lở chưa được khắc phục, mỗi khi có mưa, chúng tôi luôn luôn cảnh báo, hỗ trợ người dân tạm thời di dời. Đồng thời liên tục đề nghị các cấp có thẩm quyền và cơ quan chức năng sớm khắc phục sạt lở tại đây để ổn định đời sống, bảo đảm an toàn cho người dân.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/thai-nguyen-can-som-xu-ly-dut-diem-sat-lo-uy-hiep-nguoi-dan-post774267.html

  • Từ khóa