Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức diễn đàn “Phụ nữ tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông vì hạnh phúc của mỗi gia đình” năm 2023

Thứ 3, 26.09.2023 | 09:19:19
758 lượt xem

Sáng 25/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức diễn đàn an toàn giao thông năm 2023 với chủ đề “Phụ nữ tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông vì hạnh phúc của mỗi gia đình”.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh phát biểu tại diễn đàn

Dự diễn đàn có lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Sở Giao thông Vận tải; Hội Nông dân tỉnh; Hội Cựu chiến binh tỉnh; Tỉnh đoàn; Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo hội LHPN một số huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, các cấp hội phụ nữ đã cụ thể hoá công tác tuyên truyền kiến thức về Luật Giao thông đường bộ đến hội viên và Nhân dân với hình thức đa dạng như: tổ chức các hội thi, sân khấu hoá, tọa đàm, ngoại khoá…; lồng ghép có hiệu quả công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ với các chương trình, nhiệm vụ công tác trọng tâm của hội. Trong năm 2022, các cấp hội đã tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông được gần 300 cuộc với trên 11.900 lượt người tham dự.

Tiểu phẩm tuyên truyền về an toàn giao thông tại diễn đàn

Tại diễn đàn, các đại biểu đã được xem phóng sự về phát huy vai trò của phụ nữ trong tham gia bảo đảm an toàn giao thông; tham luận về vai trò của phụ nữ trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thực trạng an toàn giao thông, những biện pháp nhằm hạn chế tình trạng mất an toàn giao thông… Đồng thời, các đại biểu đã được báo cáo viên của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tuyên truyền về chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn”; tiểu phẩm tuyên truyền về an toàn giao thông.

Thông qua diễn đàn nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của cán bộ, hội viên phụ nữ, từ đó vận động, nhắc nhở người thân tham gia giao thông an toàn, tuân thủ các quy định của pháp luật.

Các gia đình hội viên bị ảnh hưởng nặng do tai nạn giao thông nhận quà của Hội LHPN tỉnh

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tặng 5 suất quà cho 5 gia đình hội viên bị ảnh hưởng nặng do tai nạn giao thông, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-thong/613103-h.html

  • Từ khóa