Hội thi làm lồng đèn tại Bệnh viện Nhi Đồng 1

Thứ 5, 28.09.2023 | 15:16:14
562 lượt xem

Nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu nhi đang điều trị bệnh tại bệnh viện được đón một cái Tết Trung thu thật vui tươi và ý nghĩa, ngày 27-28/9, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thi làm đèn lồng cho các bé với sự tham gia của các nhân viên y tế tại các khoa/phòng và thân nhân bệnh nhi.

Bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 tham gia chuẩn bị đèn lồng Trung thu.

TS, BS Ngô Ngọc Quang Minh, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết, Hội thi là một hoạt động rất ý nghĩa, không chỉ dành cho các cháu bệnh nhi, thân nhân, mà cho cả đội ngũ nhân viên y tế.

Mỗi khoa cử 1 đội chơi bao gồm: 1 nhân viên y tế, 1 bệnh nhi, 1 thân nhân.

Mỗi đội chơi thực hiện trang trí lồng đèn trong khoảng thời gian 60 phút (kích thước lồng đèn không cao quá 1m, ngang không quá 1m).

Hội thi làm lồng đèn tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 ảnh 1

Khoa Khám bệnh, Phòng Công nghệ Thông tin và Phòng điều dưỡng đạt 3 giải Ba của Hội thi.

Các đội chơi chủ động chuẩn bị các vật dụng cần thiết, lên ý tưởng cho phần thi của mình, làm khung lồng đèn trước (Ban tổ chức hỗ trợ chi phí cho mỗi đội thi 500.000 đồng mua vật liệu).

Mỗi lồng đèn có tên của khoa/phòng, có slogan nhân dịp Tết Trung thu và thuyết trình trong vòng 3 phút khi Ban giám khảo chấm điểm.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng phòng Công tác xã hội chia sẻ, Hội thi là liều thuốc tinh thần, hướng đến động viên các cháu bệnh nhi và thân nhân để sớm khỏe, trở về với gia đình, tiếp tục học tập, vui chơi.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/hoi-thi-lam-long-den-tai-benh-vien-nhi-dong-1-post774811.html#774811|zone-highlight-1211|0

  • Từ khóa