Lạng Sơn: 123 con gia súc bị chết do rét

Thứ 6, 26.01.2024 | 08:31:10
631 lượt xem

Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh cường độ mạnh, từ ngày 22/1 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra rét đậm, rét hại diện rộng.

Rét hại trong những ngày qua đã gây thiệt hại cho người chăn nuôi. Cụ thể theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện, thành phố, tính đến 15 giờ ngày 25/1 đã có 9 con trâu, 25 con bê và nghé, 6 con bò, 69 con dê, 2 con ngựa và 12 con lợn bị chết do rét.

Các cơ quan chức năng kiểm tra thực tế công tác phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi trên địa bàn xã Hòa Bình, huyện Chi Lăng ngày 24/1/2024

Trước tình hình rét đậm, rét hại xảy ra trên địa bàn tỉnh những ngày qua, các cấp, các ngành liên quan trên địa bàn tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp để ứng phó, trong đó có việc đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức kiểm tra trực tiếp tại cơ sở và hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi. Tuy nhiên do thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ giảm sâu, kéo dài dẫn tới thiệt hại cho người chăn nuôi. Hiện các cấp, ngành liên quan và người dân tiếp tục triển khai các biện pháp để phòng chống đói, rét, dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Qua đó giảm thiểu thiệt hại cho người chăn nuôi xuống mức thấp nhất.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/640209-lang-son-123-con-gia-suc-bi-chet-do-ret.html

  • Từ khóa