Kiểm tra đột xuất công tác thường trực sẵn sàng chữa cháy tại các chợ, trung tâm thương mại

Thứ 4, 07.02.2024 | 15:20:17
647 lượt xem

Tối 6/2, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra đột xuất công tác thường trực sẵn sàng chữa cháy tại trung tâm thương mại Vincom – Plaza, trung tâm Thương mại Phú Lộc, thành phố Lạng Sơn và chợ thị trấn Đồng Mỏ – Hợp tác xã Hòa Bình, huyện Chi Lăng.

Tại các trung tâm thương mại, các chợ, đoàn kiểm tra đã kiểm tra các nội dung về trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác PCCC&CNCH  như: công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt thực hiện quy định phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; công tác bố trí lực lượng, phương tiện thường trực trong dịp Tết Nguyên đán của cơ sở; tình trạng hoạt động của hệ thống, phương tiện PCCC được trang bị.

Qua đánh giá của đoàn kiểm tra, công tác phòng cháy chữa cháy tại các trung tâm thương mại, chợ đều chấp hành tốt quy định về công tác phòng cháy chữa cháy, các cơ sở đã xây dựng kế hoạch, phân lịch trực tết cụ thể, phương tiện chữa cháy hoạt động bình thường.

Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra các phương tiện chữa cháy tại trung tâm thương mại Phú Lộc, thành phố Lạng Sơn

Theo kế hoạch, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ thực hiện kiểm tra từ nay đến ngày 8/2 tại một số chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh. Thông qua công tác kiểm tra nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp về tăng cường công tác đảm bảo an toàn PCCC&CNCH trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Qua đó kịp thời phát hiện, tham mưu chấn chỉnh những thiếu sót trong công tác triển khai của địa phương và hướng dẫn, kiến nghị đảm bảo an toàn PCCC&CNCH tại các cơ sở.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/643409-kiem-tra-dot-xuat-cong-tac-thuong-truc-san-sang-chua-chay-tai-cac-cho-trung-tam-thuong-mai.html

  • Từ khóa