Đẹp thêm hình ảnh Điện Biên trong lòng người

Thứ 5, 25.04.2024 | 15:51:21
248 lượt xem

Chiều 24/4, nhân dân các huyện cửa ngõ của tỉnh Điện Biên, gồm: Tuần Giáo, Mường Ảng cùng với cờ, hoa hân hoan chào đón hơn 3.000 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng về Điện Biên tham gia diễu binh, diễu hành tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, vào ngày 7/5/2024.

Đoàn viên thanh niên và nhân dân huyện Mường Ảng tỉnh Điện Biên hân hoan chào đón các lực lượng về Điện Biên tham gia diễu binh, diễu hành tại lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.


Trong cùng buổi chiều, có 3 đoàn diễu binh, diễu hành về Điện Biên, gồm: Đoàn thứ nhất do thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ huy đoàn; đoàn thứ hai do thủ trưởng Quân chủng Hải quân dẫn đoàn; đoàn thứ ba do thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 2 chỉ huy. Đoàn dừng nghỉ gồm 253 xe phương tiện và hơn 3.000 người.

Tại các điểm dừng nghỉ thuộc huyện Tuần Giáo và Mường Ảng, các lực lượng được tiếp đón chu đáo với đầy đủ nước, hoa quả tại điểm dừng nghỉ. Tham gia đón tiếp các đoàn là các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân 2 huyện.

Đẹp thêm hình ảnh Điện Biên trong lòng người ảnh 1

Đồng chí Nguyễn Tiến Đạt, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng cùng cán bộ, nhân dân huyện chào đón, động viên cán bộ, chiến sĩ các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành.

Đồng chí Nguyễn Tiến Đạt, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng, cho biết: Chuẩn bị đón các đoàn về với Điện Biên, Mường Ảng đã bố trí 8 nhà bạt, nhiều nhà vệ sinh và 800 ghế dọc theo trục đường 42m. Huyện cũng lắp đặt một khu chỉ huy trung tâm với 200 bộ bàn ghế và treo băng rôn dọc theo các trục đường khu trung tâm huyện. Để đón các đoàn được chu đáo, huyện đã huy động 25 cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự, 30 cán bộ, chiến sĩ Công an huyện và hơn 100 cán bộ, giáo viên, đoàn viên thanh niên.

"Các anh, các chị đi cả chặng đường dài từ Hà Nội về đến Mường Ảng đã là rất mệt; tới nơi lại tiếp tục tập luyện hợp khối dưới cái nắng gay gắt sẽ càng vất vả hơn. Bởi vậy, được đón tiếp, động viên các đoàn về diễu binh, diễu hành trong dịp cả nước đang hướng về Điện Biên theo tinh thần chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa, cũng là mong muốn của mỗi cán bộ, nhân dân huyện Mường Ảng được góp phần nhỏ bé động viên, tiếp thêm động lực để các anh, các chị thực hiện tốt các phần việc trong ngày đại lễ của đất nước, dân tộc" - đồng chí Nguyễn Tiến Đạt cho biết như thế.

Đẹp thêm hình ảnh Điện Biên trong lòng người ảnh 2

Đồng chí Lê Xuân Cảnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tuần Giáo chào đón, động viên các lực lượng diễu binh, diễu hành khi dừng nghỉ tại Tuần Giáo.

Hòa chung dòng người chờ đón, tiếp nước các đoàn diễu binh, diễu hành, có nhiều người dù tuổi đã cao vẫn không quản ngại cái nắng như thiêu để chờ đón, chào mừng các đoàn như chào đón những đoàn quân năm xưa hành quân ra trận.

Bà Đoàn Thị Tăng, 85 tuổi, trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Mường Ảng chia sẻ: Hôm nay được đón bộ đội về Điện Biên tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tôi có cảm giác như được đón những đoàn quân hừng hực khí thế ra trận trong những ngày khói bom lửa đạn. Một cảm xúc thật thiêng liêng, xúc động.

Là một trong hàng nghìn thanh niên được nhân dân các dân tộc huyện Tuần Giáo, Mường Ảng hân hoan chào đón suốt đoạn đường từ Tuần Giáo về Mường Ảng, rồi từ Mường Ảng về thành phố Điện Biên Phủ, chị Nguyễn Thị Thùy Dương, thành viên đoàn diễu binh, diễu hành thuộc Khối nữ quân nhạc, vui mừng chia sẻ: "Mặc dù đi chặng đường 500 cây số từ Hà Nội về nhưng tôi và thành viên trong đoàn không còn cảm giác mệt mỏi khi suốt chặng đường đều được bà con nhân dân hân hoan chào đón. Trong đoàn chờ đón đoàn, có rất nhiều ông bà tuổi đã cao, nhiều em nhỏ, đoàn viên thanh niên, các bác, các cô… ai ai cũng dành cho chúng em những nụ cười thân thương ấm áp… Chuyến hành quân về Điện Biên lần này sẽ là kỷ niệm đẹp mãi trong em!".

Đẹp thêm hình ảnh Điện Biên trong lòng người ảnh 3

Những nụ cười đọng lại khi tạm biệt nhân dân 2 huyện Tuần Giáo, Mường Ảng...

Đồng chí Lê Xuân Cảnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tuần Giáo, cho biết: Dù huyện không chỉ đạo, không yêu cầu nhưng bà con nhân dân các dân tộc, đoàn viên thanh niên trong huyện rất nhiệt tình tham gia chuẩn bị nước, đồ dùng thiết yếu tại các điểm dừng nghỉ để đón các đoàn với mong muốn được góp sức cùng các cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt nhất các hoạt động phục vụ đại lễ của dân tộc. Qua việc làm này cũng cho thấy tình cảm quân dân gần gũi, gắn bó và làm đẹp thêm hình ảnh mảnh đất, con người Điện Biên trong trái tim mỗi người.

Được biết, vào ngày 20/4, huyện Tuần Giáo đã tổ chức đón tiếp hơn 800 người và gần 90 xe các loại tham gia phục vụ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ qua địa bàn huyện.

Đẹp thêm hình ảnh Điện Biên trong lòng người ảnh 4

Đoàn viên thanh niên huyện Tuần Giáo chụp ảnh lưu niệm cùng các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành.

Đẹp thêm hình ảnh Điện Biên trong lòng người ảnh 5

Trên mỗi chặng đường các đoàn diễu binh, diễu hành đi qua đều nhận được sự chào đón nồng hậu của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/dep-them-hinh-anh-dien-bien-trong-long-nguoi-post806342.html


  • Từ khóa