Bắt băng cho vay lãi suất "cắt cổ" ở TPHCM

Thứ 3, 27.12.2022 | 14:46:54
890 lượt xem

Từ vụ tạt sơn đòi nợ, Công an huyện Hóc Môn (TPHCM) đã bắt giữ nhóm người cho vay với lãi suất lên đến 730%/năm.

Ngày 27/12, Công an huyện Hóc Môn lập hồ sơ, xử lý nhóm người về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Qua truy xét vụ tạt sơn đòi nợ xảy ra ngày 20/11 tại căn nhà ở xã Thới Tam Thôn, Công an huyện Hóc Môn phát hiện nhóm người cho vay lãi suất cao đang sinh sống tại một chung cư trên đường Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình.

Bắt băng cho vay lãi suất cắt cổ ở TPHCM - 1

Từ trái qua, Nam, Anh, Hiếu và Long (Ảnh: CACC).

Sau khi củng cố hồ sơ, Công an huyện Hóc Môn phối hợp Công an phường 15 (quận Tân Bình) kiểm tra chung cư.

Tại đây, lực lượng chức năng đưa 16 người về trụ sở làm việc, trong đó có nhóm cho vay lãi suất cao gồm Trương Văn Nam (24 tuổi), Nguyễn Việt Anh (27 tuổi), Trương Việt Long (26 tuổi), Đinh Minh Hiếu (34 tuổi, cùng ngụ TP Hà Nội).

Theo công an, nhóm này hoạt động từ đầu năm 2022 đến nay, khách hàng vay tiền chủ yếu là người dân ở huyện Hóc Môn và các quận, huyện khác.

Trong đó, Nam có nhiệm vụ quản lý ghi chép các khoản vay, thông tin người vay và trực tiếp đi cho vay; còn Long, Hiếu đi phát quảng cáo, dán giấy hoạt động cho vay lên tường nhà, cột điện ở các quận huyện, TP Thủ Đức...

Khi người dân có nhu cầu vay tiền sẽ gọi điện liên lạc với nhóm. Sau đó, các thành viên đi gặp trực tiếp khách hàng, kiểm tra, thẩm định.

Nếu khách đủ điều kiện, nhóm báo cho Nam để lập sổ và Việt Anh sẽ xuất tiền. Trong thời gian trả tiền, nhóm này liên tục nhắc nhở "con nợ" phải đóng tiền đúng thời hạn.

Nhóm hoạt động 2 hình thức: vay trả góp, trả cả gốc lẫn lãi theo ngày (lãi suất từ 304% đến 365%/năm); vay đứng, đóng tiền lãi hàng ngày cho tới khi trả được tiền gốc (lãi suất từ 1% đến 2%/ngày, tương đương 365% đến 730%/năm).

Bước đầu, công an xác định nhóm này thu lợi bất chính hơn 1 tỷ đồng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/bat-bang-cho-vay-lai-suat-cat-co-o-tphcm-20221227111755255.htm

  • Từ khóa