Bộ đội Biên phòng phối hợp bắt vụ vận chuyển 113kg pháo lậu

Thứ 4, 28.12.2022 | 14:56:23
764 lượt xem

Tối 27-12, Thượng tá Nguyễn Văn Hồng, Phó trưởng phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, lực lượng của đơn vị đang phối hợp với Công an huyện huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị tiến hành điều tra, xử lý vụ việc buôn bán, vận chuyển pháo nổ trái phép.

Đối tượng Trần Bá Diên (giữa) cùng tang vật bị bắt giữ.  

Cụ thể, qua quá trình theo dõi, lúc khoảng 5 giờ 30 phút sáng 27-12, trên Quốc lộ 9, đoạn chạy qua địa bàn xã Đakrông, huyện Đakrông (Quảng Trị), tổ công tác của Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm (BĐBP tỉnh Quảng Trị) cùng với lực lượng của Đoàn Đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Trung chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đakrông tiến hành kiểm tra một xe ô tô do một đối tượng điều khiển có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khám xét trên xe, lực lượng chức năng phát hiện có 82 hộp pháo nổ các loại, tổng trọng lượng 113kg.

Bộ đội Biên phòng phối hợp bắt vụ vận chuyển 113kg pháo lậu
 Lực lượng chức năng kiểm tra số pháo nổ tang vật. 

Theo khai thác ban đầu, đối tượng điều khiển xe ô tô khai tên là Trần Bá Diên (43 tuổi), từ huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh lên thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) để mua số pháo lậu của một người phụ nữ không rõ lai lịch. Khi đối tượng Diên đang đi lòng vòng để thăm dò tình hình, tìm đường nhằm qua mắt lực lượng chức năng để tránh bị kiểm tra khi vận chuyển pháo về thì bị tổ công tác của BĐBP và Công an huyện Đakrông phát hiện, bắt giữ.


LÂM SƠN - VĂN HỒNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/phap-luat/tin-tuc/bo-doi-bien-phong-phoi-hop-bat-vu-van-chuyen-113kg-phao-lau-715076

  • Từ khóa