Tổng giám đốc công ty đấu giá chiếm đoạt gần 5,2 tỷ đồng

Thứ 7, 31.12.2022 | 15:22:01
978 lượt xem

Sau khi chiếm đoạt 5,2 tỷ đồng, tổng giám đốc một công ty đấu giá đã bỏ trốn. Mới đây người này đã bị công an bắt giữ khi đang lẩn trốn tại TPHCM.

Ngày 31/12, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng thuộc đơn vị này đã bắt đối tượng Hoàng Minh Toàn, Tổng Giám đốc Công ty đấu giá hợp danh trực tuyến Toàn Cầu.

Toàn là đối tượng có hành vi chiếm đoạt của người tham gia đấu giá gần 5,2 tỷ đồng và bị cơ quan công an truy nã.

Theo kết quả điều tra, trong khoảng thời gian 2019-2022, Hoàng Minh Toàn với danh nghĩa là Tổng Giám đốc Công ty đấu giá hợp danh trực tuyến Toàn Cầu đã ký kết hợp đồng đấu giá với Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình, Chi Cục Thi hành án dân sự thành phố Đồng Hới, Công ty Lâm công nghiệp Long Đại, Công ty Lâm công nghiệp Bắc Quảng Bình để đấu giá đất, cây keo, mỏ cát…

Tổng giám đốc công ty đấu giá chiếm đoạt gần 5,2 tỷ đồng - 1

Đối tượng Toàn được di lý về Quảng Bình (Ảnh: Cơ quan công an cung cấp).

Sau khi nhận tiền đặt trước của người tham gia đấu giá để thực hiện đấu giá tài sản theo quy định, khi kết thúc đấu giá, Toàn không trả lại tiền đặt trước cho những người tham gia mà chiếm đoạt gần 5,2 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Ngày 20/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án và ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Minh Toàn về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Để truy bắt đối tượng bỏ trốn, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với Hoàng Minh Toàn và xác lập chuyên án để truy bắt.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 27/12, công an tỉnh này đã phát hiện và bắt giữ Hoàng Minh Toàn khi đối tượng này đang lẩn trốn tại khách sạn ở phường 11, quận 6, TPHCM.

Hiện đối tượng Toàn đã được di lý về Quảng Bình để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.


Tiến Thành/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/tong-giam-doc-cong-ty-dau-gia-chiem-doat-gan-52-ty-dong-20221231095426403.htm

  • Từ khóa