Hoãn phiên tòa xét xử vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân

Thứ 5, 31.08.2023 | 14:33:32
433 lượt xem

Sáng 31/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Lạng Sơn mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đối với 5 bị cáo.

Các bị cáo đưa ra xét xử gồm: Vũ Bích Vân, sinh năm 1971; Ong Thị Thụy, sinh năm 1963; Vũ Thị Nga, sinh năm 1965 cùng trú tại khối 2, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn và Trình Thị Sang, sinh năm 1960, trú tại khối 9, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn và Ngô Như Nghiệp, sinh năm 1970, trú tại thị trấn Cẩm Giang, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa đọc quyết định đưa vụ án ra xét xử

Theo kết quả điều tra, các bị cáo đã sử dụng mạng xã hội Facebook cá nhân quay phát, đăng tải nhiều video clip, hình ảnh người dân tập trung khiếu nại tại các cơ quan từ tỉnh đến trung ương liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để thực hiện dự án chỉnh trang, phát triển đô thị và quy hoạch khu dân cư khối 2, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn và một số dự án khác trên địa bàn tỉnh. Trong đó có nhiều lời nói không đúng bản chất sự thật, mang tính chất bịa đặt, vu khống, nhận xét đánh giá sự việc theo hướng tiêu cực phiến diện; gây dư luận trái chiều trên mạng xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức và cá nhân thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất dự án.

Các bị cáo tại phiên tòa

Tại phiên toà, Hội đồng xét xử đã phổ biến nội quy phòng xử án, tiến hành thủ tục kiểm tra lý lịch đối với 5 bị cáo và những người được triệu tập, người có nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, sau đó Hội đồng xét xử đã thảo luận và quyết định hoãn phiên tòa do xét thấy phiên toà lần này có người tham gia tố tụng vắng mặt có lý do, có người không có lý do, có người có đơn xin hoãn phiên tòa.

Thời gian, địa điểm mở lại phiên tòa xét xử vụ án được ấn định vào các ngày: 14, 15 và 18/9/2023, tại hội trường xét xử số 1, trụ sở Toà án Nhân dân tỉnh Lạng Sơn (địa chỉ số 412, đường Hùng Vương, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn).


ĐINH HƯƠNG - MINH KHANG

https://baolangson.vn/phap-luat/607563-hoan-phien-toa-xet-xu-vu-an-loi-dung-cac-quyen-tu-do-dan-chu-xam-pham-loi-ich-cua-nha-nuoc-quyen-loi-ich-hop-phap-cua-to-chuc-ca-nhan.html

  • Từ khóa