Công an vô hiệu hóa 5 nhóm kín báo chốt CSGT, xử lý 5 quản trị viên

Thứ 7, 02.09.2023 | 14:32:35
214 lượt xem

Cơ quan chức năng phát hiện các nhóm kín thu hút nhiều người tham gia, nhằm thông báo, chia sẻ thông tin liên quan đến lực lượng cảnh sát giao thông.

Ngày 2/9, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Lâm Đồng đã xử lý 5 người là quản trị viên của các hội, nhóm kín chuyên thông báo chốt cảnh sát giao thông trên mạng xã hội.

Thời gian qua, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng phát hiện nhiều hội, nhóm kín trên các trang mạng xã hội như Hội Lái Xe Lâm Đồng, VOV Lâm Đồng, VOV Đà Lạt…

Công an vô hiệu hóa 5 nhóm kín báo chốt CSGT, xử lý 5 quản trị viên - 1

Nội dung thông báo của các thành viên trên các hội, nhóm kín (Ảnh: Công an cung cấp).

Thời điểm phát hiện, các hội, nhóm này thu hút rất đông thành viên, có trường hợp lên đến 10.000 người.

Các thành viên trong hội, nhóm thường xuyên thông báo, chia sẻ thông tin liên quan đến việc thực thi nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát giao thông nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Lâm Đồng.

Lực lượng chức năng xác định 5 quản trị viên của các hội, nhóm kín gồm P.A.T. (38 tuổi), H.D. (41 tuổi), C.M.H. (44 tuổi), N.N.H.V. (45 tuổi) và V.V.M (38 tuổi, cùng trú tỉnh Lâm Đồng).

Làm việc tại cơ quan công an, 5 người trên thừa nhận đã tạo lập, tham gia quản trị các nhóm kín. Mục đích tạo lập nhóm nhằm thu thập thông tin liên quan đến các tổ công tác cảnh sát giao thông, thông báo cho thành viên trong nhóm biết, tránh né, có biện pháp đối phó với lực lượng chức năng.

Công an vô hiệu hóa 5 nhóm kín báo chốt CSGT, xử lý 5 quản trị viên - 2

Lực lượng chức năng làm việc với những người có liên quan (Ảnh: Công an cung cấp).

Cơ quan công an đã xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với P.A.T. và V.V.M. (cùng là trưởng nhóm) về hành vi Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, xử lý bằng hình thức răn đe, cảnh cáo đối với 3 trường hợp còn lại là các phó nhóm.

5 nhóm kín có hoạt động báo chốt giao thông do nhóm người nêu trên quản lý cũng bị cơ quan chức năng vô hiệu hóa.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cong-an-vo-hieu-hoa-5-nhom-kin-bao-chot-csgt-xu-ly-5-quan-tri-vien-20230902100845301.htm

  • Từ khóa