Mất hàng tỷ đồng vì tin vào "Quỹ đầu tư MBK"

Thứ 4, 06.09.2023 | 14:46:48
233 lượt xem

Công an TP Hà Nội cảnh báo, các quỹ đầu tư, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ lừa đảo.

Ngày 6/9, Công an TP Hà Nội cho biết Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thời gian qua tiếp nhận nhiều trình báo về việc bị chiếm đoạt tài sản khi tham gia đầu tư giao dịch dầu thô qua "Quỹ đầu tư MBK".

Theo nội dung trình báo, nạn nhân được tư vấn tải ứng dụng "Quỹ đầu tư MBK" rồi mở tài khoản giao dịch "dầu thô". Họ sau đó được các "thầy và trợ lý" dẫn dắt, hướng dẫn, cùng hứa hẹn lợi nhuận cao.

Mất hàng tỷ đồng vì tin vào Quỹ đầu tư MBK - 1

(Ảnh: Công an Hà Nội).

Một trong những người trình báo là chị H. đã chuyển khoản nhiều lần với tổng hơn 4 tỷ đồng vào tài khoản, được cam kết sẽ hưởng lợi hơn 10 tỷ đồng. Khi số tiền hiện trong tài khoản lên đến gần 20 tỷ, nạn nhân làm thủ tục rút tiền thì không được.

Lúc này chị H. được yêu cầu phải nộp thêm 8 tỷ đồng mới được rút tiền ra. Nạn nhân không thực hiện theo nhưng cũng không thể lấy lại được 4 tỷ đồng ban đầu.

Tương tự như trường hợp của chị H., anh M. ban đầu chỉ đầu tư vài trăm triệu đồng, sau đó là 5 tỷ đồng. Kết quả, anh M. bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã nộp vào tài khoản.

Nhà chức trách đề nghị người dân cần cảnh giác với các quỹ đầu tư, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao nhưng tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/mat-hang-ty-dong-vi-tin-vao-quy-dau-tu-mbk-20230906134843974.htm

  • Từ khóa