Khởi đối tượng trộm 4 xe máy của người dân đi làm rẫy

Thứ 6, 10.11.2023 | 15:37:19
698 lượt xem

LSTV - Tình trạng trộm cắp xe máy vẫn tiếp tục tái diễn trên địa bàn huyện Hữu Lũng trong những ngày vừa qua. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trộm cắp này là do một số người dân vẫn còn bất cẩn với tài sản của mình, đặc biệt là xe máy để không có người trông coi khi đi làm đồng áng hay đi làm rẫy.

Ông Trần Văn Hiếu, sinh năm 1981, trú tại thôn Gốc Sau, xã Thiện Tân (huyện Hữu Lũng) vừa đến Công an huyện Hữu Lũng trình báo về việc ngày 14/10/2023 gia đình bị mất một chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave màu xanh, biển kiểm soát 12H1-006.08. Khi đi khai thác cây bạch đàn thuộc thôn Dân Tiến, xã Thiện Tân, ông Hiếu đã bất cẩn để chiếc xe máy ở dưới chân đồi không người trông coi nên bị kẻ gian lấy trộm.


 
   Đối tượng Sầm Văn Viện tại vị trí trộm chiếc xe mô tô của ông Trần Văn Hiếu

Nhận tin báo, Công an huyện Hữu Lũng đã triển khai lực lượng, mở rộng công tác xác minh, điều tra làm rõ đối tượng nghi vấn và bắt giữ thủ phạm vụ trộm là Sầm Văn Viện, sinh năm 1993, trú tại thôn Dân Tiến, xã Thiện Tân. Tại cơ quan điều tra, Sầm Văn Viện đã thừa nhận hành vi phạm tội: Từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10/2023, Viện còn thực hiện 3 vụ trộm xe máy khác trên địa bàn xã Đồng Tiến, huyện Hữu Lũng. Thủ đoạn của Viện là lợi dụng sơ hở của người dân đi làm việc đồng áng hay đi làm rẫy để xe không có người trông coi hoặc quên rút chìa khoá xe. Toàn bộ 4 chiếc xe trộm cắp được, đối tượng đã mang đi bán rồi lấy tiền tiêu xài cá nhân hết.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hữu Lũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Sầm Văn Viện và tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.


Hoàng Thơ - Công an tỉnh

  • Từ khóa