Tuyên tử hình 18 bị cáo về tội mua bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy

Chủ nhật, 12.11.2023 | 15:27:05
587 lượt xem

Ngày 11/11, Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên án tử hình 18 bị cáo về các tội tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy và tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Hội đồng xét xử nhận định rằng hành vi mua bán, vận chuyển số lượng lớn ma túy của các bị cáo đặc biệt lớn, không còn khả năng cải tạo.

Các bị cáo tại tòa.


Tòa tuyên tử hình đối với các bị cáo: Kim Soon Sik (63 tuổi) và Kang Seon Hak (30 tuổi) là người Hàn Quốc); Li Tian Guan (58 tuổi, người Trung Quốc) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo: Lê Hồng Vũ (36 tuổi) nhận mức án tổng hợp là tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy và Sử dụng con dấu tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

14 người khác bị tuyên phạt mức án tổng hợp là tử hình về các tội Vận chuyển, Mua bán, Tàng trữ trái phép chất ma túy;

3 bị cáo lĩnh án tù chung thân. Riêng bị cáo Lê Thành Nghĩa lĩnh 15 năm tù.

Đây là vụ án về buôn bán, vận chuyển ma túy có số lượng người lĩnh án từ hình nhiều nhất từ trước đến nay tại Thành phố Hồ Chí Minh

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 1 giờ ngày 19/7/2020, trong quá trình làm nhiệm vụ tại Tân cảng Cát Lái, phường Cát Lái, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phát hiện một xe đầu kéo chuẩn bị làm thủ tục thông quan hàng hóa đi Hàn Quốc có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành khám xét.

Qua khám xét, các cơ quan chức năng đã phát hiện 40 gói ni-lông là ma túy với trọng lượng 39,5kg được các đối tượng giấu trong 4 kiện đá hoa cương. Qua điều tra, cơ quan công an xác định lô hàng thu giữ là của một đối tượng người Hàn Quốc có tên là Kim Soon Sik

Theo cơ quan chức năng, căn cứ vào lời khai ban đầu, các biên bản, tài liệu chứng cứ cho thấy, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7/2020, tại nhiều tỉnh, thành phố, các bị cáo đã tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép 216,3kg ma túy các loại, trong đó bị thu giữ 162kg ma túy các loại, số còn lại các bị can vận chuyển tiêu thụ trót lọt.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tuyen-tu-hinh-18-bi-cao-ve-toi-mua-ban-van-chuyen-tang-tru-ma-tuy-post782131.html

  • Từ khóa