Công an huyện Hữu Lũng: Điều tra, xử lý nhóm thanh niên điều khiển xe máy tốc độ cao, bốc đầu

Thứ 2, 13.11.2023 | 14:57:30
521 lượt xem

Ngày 11/11, Công an huyện Hữu Lũng cho biết đã phối hợp xác minh làm rõ và xử lý nhóm thanh niên điều khiển xe máy với tốc độ cao, bốc đầu, không đội mũ bảo hiểm xuất hiện trong clip trên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 10/11, trên mạng xã hội facebook xuất hiện clip nhóm thanh niên được cho là ở địa bàn huyện Hữu Lũng điều khiển xe máy với tốc độ cao, bốc đầu, không đội mũ bảo hiểm, gây dư luận xấu, Đội Tổng hợp Công an huyện Hữu Lũng đã tiến hành thu thập thông tin, phối hợp với công an các xã trên địa bàn xác minh làm rõ.

Hình ảnh 2 học sinh điều khiển xe máy với tốc độ cao, bốc đầu, không đội mũ bảo hiểm được người dân quay video lại và đăng lên mạng xã hội facebook

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong ngày 10/11, Công an xã Yên Sơn và Công an xã Yên Vượng, huyện Hữu Lũng đã xác định được 2 thanh niên trong clip là học sinh đang cư trú, học tập trên địa bàn, gồm: L.H.X (sinh năm 2009, trú tại Yên Sơn) và T.T.D (sinh năm 2009, trú tại Yên Vượng). Công an các xã đã mời 2 học sinh này đến trụ sở để làm rõ, có sự chứng kiến, giám hộ của giáo viên chủ nhiệm.

Công an xã Yên Sơn, huyện Hữu Lũng làm việc với học sinh L.H.X cùng người giám hộ là thầy giáo chủ nhiệm

Tại cơ quan công an, L.H.X và T.T.D khai nhận: Khoảng 21 giờ ngày 8/10/2023, tại đoạn đường gần khu vực Cầu Mẹt (thuộc địa phận thị trấn Hữu Lũng) đã mượn xe máy từ người quen của T.T.D; sau đó cả 2 điều khiển xe với tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm và thực hiện hành vi bốc đầu. Vụ việc được người dân quay video lại và đăng lên mạng xã hội ngày 10/11.

Tại cơ quan công an, L.H.X và T.T.D thừa nhận toàn bộ hành vi của mình là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông; cam kết không tái phạm. Đại diện nhà trường khẳng định cũng sẽ cảnh cáo, nhắc nhở và xử lý nghiêm 2 học sinh theo nội quy của nhà trường; cam kết sẽ cùng phụ huynh các em tăng cường biện pháp quản lý, giáo dục; trường hợp tái phạm sẽ phối hợp, đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Qua sự việc trên, Công an huyện Hữu Lũng khuyến cáo các bậc phụ huynh, người giám hộ cần thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em mình tự giác chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; không giao phương tiện cho con em điều khiển khi các em chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe.

Theo quy định tại điểm đ, khoản 5, Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ: phạt tiền từ 800 nghìn đồng đồng đến 2 triệu đồng đối với cá nhân; từ 1,6 triệu đồng đến 4 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định tại khoản 1 Điều 58 của Luật Giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông (bao gồm cả trường hợp người điều khiển phương tiện có giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng hoặc đang trong thời gian bị tước quyền sử dụng).


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/623657-cong-an-huyen-huu-lung-dieu-tra-xu-ly-nhom-thanh-nien-dieu-khien-xe-may-toc-do-cao-boc-dau.html

  • Từ khóa