Đình chỉ chức vụ đối với Chánh thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau bị khởi tố

Thứ 3, 14.11.2023 | 08:30:12
437 lượt xem

Không lâu sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam, Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau Tăng Gia Phong bị cơ quan chức năng đình chỉ công tác, đình chỉ chức vụ và sinh hoạt Đảng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau, nơi có Chánh thanh tra sở bị khởi tố vừa bị đình chỉ công tác và chức vụ.


Chiều 13/11, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, các đơn vị chức năng có liên quan vừa có quyết định đình chỉ công tác, đình chỉ chức vụ và sinh hoạt Đảng đối với ông Tăng Gia Phong, Chánh thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cà Mau.

Theo Ban giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau, việc đình chỉ nêu trên được thực hiện đồng thời không lâu sau khi ông Phong bị Cơ quan điều tra của Bộ Quốc phòng khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến một vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex, và không liên can đến nhiệm vụ ông Phong đảm nhận tại sở.

Vài ngày trước, Cơ quan Điều tra trực thuộc Bộ Quốc phòng khởi tố 5 người liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex.

Những người bị khởi tố từng là lãnh đạo của Công ty cổ phần Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex. Trong đó, có 2 người bị khởi tố và bắt tạm giam là ông Tăng Gia Phong và bà Phạm Thị Hường (nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex. Các bị can còn lại bị khởi tố để điều tra về cùng hành vi nhưng cho tại ngoại.

Các nguồn tin của Báo Nhân Dân xác nhận, những trường hợp vừa bị khởi tố kể trên có liên quan đến các khoản vay của Công ty cổ phần Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex với ngân hàng Quân đội tại Cà Mau.

Tại Cà Mau, Công ty cổ phần Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex ra đời từ những năm 1980, cũng là một trong những đơn vị chế biến, xuất khẩu thủy sản có tiếng tăm tại địa phương. Ở giai đoạn trước năm 2010, công ty này có các hoạt động vay vốn tại tại Ngân hàng Quân đội chi nhánh Cà Mau.

Được biết, ông Tăng Gia Phong từng làm kế toán trưởng và Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex trước khi về đảm nhận nhiệm vụ là Phó chánh rồi Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/dinh-chi-chuc-vu-doi-voi-chanh-thanh-tra-so-nong-nghiep-va-phat-trien-nong-thon-tinh-ca-mau-bi-khoi-to-post782372.html

  • Từ khóa