Kiên Giang: Bắt giam nữ thủ quỹ tham ô hơn 1,5 tỷ đồng

Thứ 4, 15.11.2023 | 14:49:09
477 lượt xem

Vay “tín dụng đen” với lãi xuất cao, không có tiền trả, nữ thủ quỹ của một bưu điện ở Kiên Giang mở két sắt của đơn vị lấy số tiền trên 1,5 tỷ đồng mang về trả nợ.

Bị can Vũ Thị Thanh. (Ảnh: VĂN VŨ)


Ngày 15/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đã bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can Vũ Thị Thanh (47 tuổi), ngụ thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang về hành vi tham ô tài sản.

Theo kết quả điều tra, Vũ Thị Thanh là thủ quỹ Bưu điện huyện Gò Quao, thuộc Bưu điện tỉnh Kiên Giang, được phân công nhiệm vụ giữ tiền, thực hiện các khoản thu, chi của bưu điện.

Do nợ nần bên ngoài, không có khả năng chi trả, nên vào khoảng 13 giờ ngày 11/6, lợi dụng ngày chủ nhật không có ai đi làm, Thanh đến Bưu điện huyện Gò Quao, vào phòng quỹ mở két sắt lấy số tiền hơn 1,5 tỷ đồng đem về trả nợ.

Đến chiều ngày 13/6, Thanh đến cơ quan và thừa nhận đã tự ý lấy số tiền nói trên trong két sắt của bưu điện. Đồng thời, Thanh tự nộp lại cho Bưu điện huyện Gò Quao số tiền 56 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, Vũ Thị Thanh đã thừa nhận toàn bộ hành phạm tội. Thanh khai nhận, trước đó đã cho bạn bè mượn tiền nhưng họ không trả. Từ đó, dẫn đến túng thiếu nên Thanh vay tín dụng đen bên ngoài với lãi suất cao để xoay sở.

Lâu dần, tiền lãi và gốc quá nhiều, Thanh không tiền trả, bị chủ nợ đe dọa. Lo sợ nguy hiểm cho gia đình và bản thân nên Thanh đã lấy số tiền trên của Bưu điện huyện Gò Quao để trả nợ, chứ không sử dụng vào mục đích gì khác.

Được biết, Vũ Thị Thanh đã ly dị chồng, đang nuôi 2 con trai ăn, học.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/kien-giang-bat-giam-nu-thu-quy-tham-o-hon-15-ty-dong-post782663.html

  • Từ khóa