Một phụ nữ mất 315 triệu đồng sau cuộc gọi đe dọa "liên quan đến ma túy"

Chủ nhật, 26.11.2023 | 14:42:42
528 lượt xem

Một phụ nữ ở Bình Định bị kẻ lừa đảo tự xưng là công an lừa 315 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng.

Ngày 25/11, lãnh đạo Công an thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết đang xác minh đơn thư của bà N.T.H. (xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn) về việc bà này bị lừa mất hơn 300 triệu đồng qua điện thoại.

Một phụ nữ mất 315 triệu đồng sau cuộc gọi đe dọa liên quan đến ma túy - 1

Công an thị xã An Nhơn cảnh báo về tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng trên địa bàn (Ảnh: Công an thị xã An Nhơn).

Theo trình bày của bà H., ngày 10/11, bà nhận được cuộc điện thoại từ số lạ tự xưng là Thiếu úy Hồ Minh Trí, công tác tại Công an tỉnh Bình Định. Người này thông báo việc bà để lộ thông tin căn cước công dân nên đã liên quan đến đường dây mua bán ma túy.

Đối tượng yêu cầu người phụ nữ ra ngân hàng nộp 500 triệu đồng vào số tài khoản ngân hàng Kienlongbank, chủ tài khoản là Hồ Bảo Toàn, để "chứng minh bà trong sạch".

Bà H. than không đủ tiền, Trí nói nếu vậy sẽ chuyển hồ sơ ra Bộ Công an và tạm giam bà.

Quá lo sợ, ngày 13/11 và ngày 15/11, bà H. đã chuyển tổng cộng 315 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo.   

Trước đó, Công an thị xã An Nhơn cũng tiếp nhận tin báo của một phụ nữ ở phường Bình Định về việc bị lừa đảo gần 400 triệu đồng, với các thủ đoạn tương tự trường hợp trên.

Công an thị xã An Nhơn đã liên tục phát đi cảnh báo về tình hình hoạt động của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng để người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản.

Công an cảnh báo người dân không đăng nhập các đường link liên kết lạ trên các ứng dụng, tin nhắn; không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng cho đối tượng lạ; không chuyển tiền để làm thủ tục vay tiền hoặc chứng minh tài chính; không chuyển tiền để mua đơn hàng theo yêu cầu của đối tượng lạ; không cung cấp mã OTP cho bất kỳ người nào.

Theo Công an tỉnh Bình Định, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 83 vụ lừa đảo, số tiền bị chiếm đoạt hơn 83 tỷ đồng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/mot-phu-nu-mat-315-trieu-dong-sau-cuoc-goi-de-doa-lien-quan-den-ma-tuy-20231125151745022.htm

  • Từ khóa