Phát hiện, thu giữ gần 1,6 tấn ngà voi nhập lậu

Thứ 3, 02.04.2024 | 14:29:35
321 lượt xem

Ngày 2-4, đại diện Đoàn Trinh sát số 1, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển cho biết vào ngày 23-3, đơn vị đã phối hợp với Đội Kiểm soát Hải quan (Cục Hải quan TP Hải Phòng); Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an TP Hải Phòng) khám xét 1 container nhập khẩu về Cảng quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng) có dấu hiệu nghi vấn và phát hiện bên trong chứa gần 1,6 tấn ngà voi.

Theo đó, vào ngày 30-12-2023, tại Cảng quốc tế Lạch Huyện, lực lượng chức năng đã tiến hành giám sát, kiểm tra hàng hóa trong 1 container và phát hiện lượng lớn sừng động vật đã được sơn đen để lẫn trong các bao tải chứa sừng động vật khác. Lực lượng chức năng đã đưa container này vào diện giám sát chặt chẽ, đồng thời xác minh các mối liên hệ của chủ số hàng nói trên. Kết quả xác minh cho thấy, có dấu hiệu công ty đứng tên nhận hàng (địa chỉ tại Lạng Sơn) là công ty “ma”.

Lực lượng chức năng kiểm tra số ngà voi tang vật. 

Ngày 27-3 vừa qua, các đơn vị phối hợp đã làm thủ tục, áp giải container từ Cảng quốc tế Lạch Huyện về kho của Công ty CP Thiết bị phụ tùng Hải Phòng để kiểm tra, khám xét. Kết quả xác định: Có 547 khúc sừng ngà voi nặng tổng cộng gần 1,6 tấn được sơn đen (nhằm qua mắt lực lượng chức năng). Các đơn vị phối hợp đã niêm phong, bảo quản toàn bộ số hàng hóa trên và tiếp tục phối hợp với các lực lượng có liên quan xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/phap-luat/tin-tuc/phat-hien-thu-giu-gan-1-6-tan-nga-voi-nhap-lau-770978

  • Từ khóa