Công an huyện Bình Gia xây dựng thế trận lòng dân vững chắc

Thứ 4, 22.12.2021 | 09:25:30
976 lượt xem

Thời gian qua, Đảng ủy, Công an huyện (CAH) Bình Gia đã quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng thế trận lòng dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân vững chắc, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thượng tá Hoàng Việt Châu, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Bình Gia cho biết: Cấp ủy, chỉ huy chú trọng quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về tăng cường công tác dân vận trong tình hình mới; xây dựng phong cách người công an Nhân dân (CAND) bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ. Đồng thời, thường xuyên giáo dục nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận nói chung và công tác dân vận nói riêng của lực lượng công an; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với lời dạy của Bác “dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”.

Đoàn viên thanh niên Công an huyện Bình Gia đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

Nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Từ đầu năm 2021 đến nay, CAH Bình Gia đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền cơ sở tổ chức tuyên truyền được 47 cuộc, cho gần 7.800 lượt người nghe; nội dung tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là về phòng, chống dịch COVID- 19, về quản lý xuất, nhập cảnh, lao động qua biên giới, phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản, tội phạm liên quan đến tín dụng đen …

Với phương châm “Lắng nghe dân nói, nói để dân hiểu, làm cho dân tin”, CAH đã huy tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở, nhất là địa bàn trọng điểm để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; phối hợp tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2021 tại xã Thiện Long, xã Hồng Phong và Trung tâm Y tế huyện Bình Gia; tổ chức tuyên truyền được 10 cuộc, cho gần 1.300 lượt người nghe. Đồng thời, thông qua công tác tuyên truyền, vận động, lực lượng công an các cấp trên địa bàn đã lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân về công tác xây dựng lực lượng công an nói chung và lực lượng công an huyện Bình Gia nói riêng. Với tinh thần cầu thị, lực lượng CAH đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phản ánh từ người dân. Từ đó, xây dựng và triển khai nhiều biện pháp tích cực, khắc phục những thiếu sót để phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.

Ông Đặng Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thiện Long cho biết: Là địa phương được lựa chọn tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, chính quyền, đoàn thể xã đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện tăng cường tuyên truyền pháp luật gắn với công tác dân vận. Qua đó, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh về nhận thức và hành động, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc ngay tại cơ sở, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố, tăng cường niềm tin trong Nhân dân.

Cùng với đó, Đảng ủy, CAH đã định hướng, tạo điều kiện cho chi đoàn thanh niên, hội phụ nữ phát huy vai trò nòng cốt trong triển khai, thực hiện các phong trào thi đua; phối hợp với các ngành, đoàn thể, chính quyền cơ sở tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND trong lòng dân. Từ đầu năm 2021 đến nay, các tổ chức đã phối hợp khảo sát, lựa chọn giúp đỡ 3 gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thiện Long và Hồng Phong làm nhà ở mới, với trị giá hỗ trợ là 15 triệu đồng/hộ; phối hợp xây dựng mương nước tại Trường THCS xã Hồng Phong; tổ chức tặng 46 suất quà cho học sinh vượt khó, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình phụ nữ nghèo neo đơn; quyên góp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19, quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học các cấp được 78,9 triệu đồng và tặng quà, nhu yếu phẩm cho các chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn…

Thương tá Nguyễn Thị Quyên, Phó Trưởng Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh cho biết: Nhận thức sâu sắc công tác dân vận của lực lượng CAND là một bộ phận trong công tác dân vận của Đảng, là một trong những nội dung trong công tác Đảng, chính trị và nghiệp vụ của lực lượng CAND; thời gian qua, CAH Bình Gia là một trong những đơn vị điển hình, tích cực hướng về cơ sở. Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, lực lượng CAH Bình Gia đã phát huy truyền thống công tác dân vận của Đảng, với tinh thần “vì Nhân dân phục vụ”. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở cơ sở, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người CAND trong lòng Nhân dân.

NÔNG ĐÌNH QUANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/an-ninh-xu-lang/469299-cong-an-huyen-binh-gia-xay-dung-the-tran-long-dan-vung-chac.html

  • Từ khóa